Đội tuyển Việt Nam hội quân: Kỳ vọng những "ngôi sao mai"

Hôm nay 5-6, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức hội quân ở TPHCM để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Jordan thuộc vòng loại Asian 2019 diễn ra vào ngày 13-6.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có hơn một tuần chuẩn bị cho trận đấu thứ hai ở sân chơi này.

Ở đợt tập trung lần này, ngoài những gương mặt quen thuộc, có thâm niên ăn cơm tuyển như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Quyết, Minh Tuấn… thì đội tuyển Việt Nam còn được thêm gia vị từ làn gió trẻ với những gương mặt vừa trở về từ World Cup trong thành phần U20 Việt Nam.

doi tuyen viet nam hoi quan ky vong nhung ngoi sao mai

Những cái tên như Trọng Đại, Tấn Tài, Đình Trọng, Quang Hải đang được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sự cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam. Và tất nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất.

Có đôi chút ngạc nhiên khi ông thầy người Nghệ An điền tên đến 7 cầu thủ U20 Việt Nam lên tập trung ĐTQG lần này. Thế nhưng, với cách làm của mình thì ông Thắng đang có những toan tính cho SEA Games 29, nơi bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu thay đổi màu tấm huy chương.

Thay vì phải đợi đến tháng 07 mới gọi những thành viên của U20 Việt Nam lên kiểm tra, ngay lúc này ông Thắng đã muốn bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 29 cho U22 Việt Nam. Đơn giản, đội tuyển Việt Nam không có nhiều mục tiêu với đối thủ quá mạnh như Jordan. Thay vì gọi những cựu binh lên tuyển, ông Thắng quyết định trao cơ hội thể hiện mình cho những “ngôi sao mai” của bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, U20 Việt Nam vừa khiến người hâm mộ cả nước “mát lòng, mát dạ” với chiến tích góp mặt ở World Cup. Thế nhưng, thành công ở một giải đấu trẻ chưa nói lên được nhiều điều, những Quang Hải hay Trọng Đại sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có được một chỗ đứng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Ở hướng ngược lại, những đàn anh như Công Phượng, Văn Quyết, Tuấn Anh cũng phải nỗ lực rất nhiều nếu như không muốn bị lớp đàn em vượt mặt. Kinh nghiệm, bản lĩnh của những “bạc già” sẽ vẫn là linh hồn trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Sức trẻ, nhiệt huyết và khát khao cống hiến của các thành viên U20 Việt Nam sẽ hợp với kinh nghiệm của lớp đàn anh trong đợt hội quân lần này của đội tuyển Việt Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cho riêng mình những sự lựa chọn tốt nhất cho U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast