ĐT Việt Nam: Ai sẽ thay Đình Trọng & Anh Đức?

Vì những lý do khác nhau nên HLV Park Hang Seo đã gạch tên Trần Đình Trọng và Nguyễn Anh Đức khỏi danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Đây là 2 cầu thủ trụ cột ở chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018. Mất đi 2 mắt xích quan trọng, vấn đề được đặt ra là ai sẽ thay bộ đôi này ở đội hình chính?

ĐT Việt Nam: Ai sẽ thay Đình Trọng & Anh Đức?

Việc Anh Đức vắng mặt ở ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 để lại một sự tiếc nuối bởi anh là chân sút tốt nhất với 4 pha lập công ở AF Suzuki Cup 2018. Chắc chắn, HLV Park Hang Seo cũng phải đắn đo rất nhiều để đưa ra quyết định này. Hơn ai hết, ông thầy người Hàn Quốc này hiểu được tầm quan trọng của Anh Đức trong thành công của ĐT Việt Nam ở giải đấu vừa qua. Nhưng vì tương lai xa hơn, HLV Park Hang Seo đã buộc phải gạch tên Anh Đức khỏi ĐTQG để dành chỗ cho một số gương mặt trẻ hơn, phục vụ cho mục tiêu lâu dài hơn. Nói cách khác, BHL ĐT Việt Nam muốn tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân ở Asian Cup 2019.

Vấn đề đặt ra là cầu thủ nào có thể thay thế vị trí tiền đạo cắm mà Anh Đức để lại? Trong danh sách triệu tập, có khá nhiều gương mặt sẵn sàng thế chỗ của lão tướng này. Trong đó, tân binh Đinh Thanh Bình cũng được coi là một giải pháp đáng chú ý. Có tốc độ và chiều cao lý tưởng (cao 1m81), chân sút của HAGL được đánh giá có những phẩm chất tương đồng với Anh Đức. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá, cuộc cạnh tranh có thể sẽ diễn ra giữa Đức Chinh và Tiến Linh.

Cả 2 đều đã đồng hành cùng HLV Park Hang Seo ở AFF Suzuki Cup 2018 và ít nhiều để lại ấn tượng. Trong đó, Đức Chinh có chút ưu thế khi tham dự từ VCK U23 châu Á 2018 đến Asiad 2018 nên kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc trội hơn Tiến Linh. Nếu cải thiện khả năng dứt điểm để hiệu quả hơn thì tiền đạo của SHB.ĐN sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của ĐT Việt Nam ở hàng công.

ĐT Việt Nam: Ai sẽ thay Đình Trọng & Anh Đức?

Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dũng (ảnh) đang là 2 trong số các ứng viên thay thế Anh Đức và Đình Trọng Ảnh: MINH TUẤN

Khác với Anh Đức, việc Đình Trọng bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam là chuyện chẳng đặng đừng của ông Park Hang Seo bởi trung vệ này bị chấn thương. Trong suốt chiến dịch chinh phục AFF Suzuki Cup 2018, HLV người Hàn Quốc có thể thay đổi bất cứ vị trí nào ở tuyến tấn công. Nhưng với hàng phòng thủ, ông Park gần như không đả động đến.

Thế nên, việc mất đi một mắt xích quan trọng trong guồng quay kín kẽ sẽ khiến BHL ĐT Việt Nam phải làm việc cật lực để tìm kiếm và lắp ghép sao cho hệ thống phòng ngự hoạt động trơn tru, không bị lệch pha. Trong thành phần đội tuyển hiện tại, trung vệ Tiến Dũng và tân binh Thành Chung được coi là những lựa chọn khả dĩ nhất.

Tiến Dũng giàu kinh nghiệm. Trung vệ sinh năm 1995 đã khẳng định được năng lực bản thân ở VCK U23 châu Á 2018 nên có thể coi là phương án tối ưu để lấp vào khoảng trống mà Đình Trọng để lại.

Nhưng nếu HLV Park Hang Seo muốn trẻ hóa, tạo cơ hội cho những người trẻ tuổi hơn để phục vụ cho vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 2019 thì Thành Chung là giải pháp đáng chú ý. Cầu thủ này sở hữu chiều cao 1m81 nên có thể xem như phương án rất đáng kể cho hệ thống phòng ngự. Dù vậy, so với Tiến Dũng thì Thành Chung còn non kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc hơn.

So bó đũa chọn cột cờ, Đức Chinh và Tiến Dũng được coi là hai phương án tối ưu để lấp vào khoảng trống của Anh Đức và Đình Trọng để lại. Nhưng bất luận là ai khác đi chăng nữa thì với tài “dụng binh” của HLV Park Hang Seo, chúng ta có quyền tin tưởng, ĐT Việt Nam sẽ khỏa lấp được hai khoảng trống ấy ở Asian Cup 2019.

Theo Bóng đá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast