ĐT Việt Nam sẽ gặp chướng ngại nào trên đường vào… chung kết Asian Cup 2019?

Sau khi giành tấm vé vào vòng 1/8 đầy kịch tính, NHM Việt Nam hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục may mắn để tiến xa như giải đấu U23 châu Á cách đây 1 năm. Vậy ở hành trình đó, ĐT Việt Nam sẽ phải đi thế nào?

ĐT Việt Nam sẽ gặp chướng ngại nào trên đường vào… chung kết Asian Cup 2019?

Ở vòng 1/8, ĐT Việt Nam ở nhánh trên, sẽ gặp lại đối thủ “quen mặt” Jordan, đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo từng chạm trán ở vòng loại Asian Cup 2019. Có thể nói, ĐT Việt Nam hoàn toàn may mắn nếu so với Iraq, đội bóng cạnh tranh vị trí thứ 2 của bảng D.

Bởi, trong khi Iraq phải gặp ứng viên cho chức vô địch là Qatar thì Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ “mềm” hơn hẳn là Jordan.

Ở vòng loại, ĐT Việt Nam và Jordan bất phân thắng bại sau 2 trận kết thúc với tỷ số 0-0 và 1-1. Vì thế, đây là cặp đấu khá cân bằng và cả hai đều có cơ hội đi tiếp bất chấp việc Jordan thi đấu ấn tượng hơn tại vòng bảng.

Trong trường hợp vượt qua Jordan để vào tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ với đội thắng trong cặp Nhật Bản – Saudi Arabia.

Dù là Nhật Bản hay Saudi Arabia thì đối thủ ở tứ kết là quá mạnh so với ĐT Việt Nam. Song, trong bóng đá, người ta không thể nói trước được điều gì. Trong một ngày may mắn, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.

Nếu điều đó xảy ra, đối thủ sẽ chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo ở bán kết sẽ là đội thắng ở nhánh Thái Lan/Trung Quốc và Iran/Oman. Theo dự đoán, khả năng hai đội vào tứ kết sẽ là Trung Quốc với Iran và như thế, khả năng lớn đối thủ của Việt Nam sẽ là Iran ở bán kết.

ĐT Việt Nam sẽ gặp chướng ngại nào trên đường vào… chung kết Asian Cup 2019?

Đã mơ thì mơ thì cho chót, nếu điều thần kỳ xảy ra, Việt Nam biết đâu đấy sẽ đòi món nợ trước Iran để vào trận chung kết.

Ở nhánh dưới, Hàn Quốc khả năng lớn sẽ đánh bại Bahrain ở vòng 1/8. Cặp Iraq đấu Qatar có thể sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà World Cup 2022.

Ở các cặp còn lại, chủ nhà Asian Cup 2019, UAE có lợi thế trong trận gặp Kyrgyzstan, trong khi Australia và Uzbekistan thực sự là một cặp đấu khó đoán.

Nhìn chung ở nhánh đấu này, cơ hội của Hàn Quốc vào chung kết là cực cao khi mà họ có sự trở lại của đội trưởng Son Heung Min.

Sẽ là một kịch bản đẹp như mơ, nếu Việt Nam gặp Hàn Quốc ở trận chung kết và kết quả thế nào, xin để độc giả tự đoán.

Dẫu vậy, trên đây cũng chỉ là những phán đoán cho một kịch bản ước mơ trên hành trình vào chung kết của ĐT Việt Nam. Còn thực thế, ĐT Việt Nam vào đến tứ kết cũng là một thành tích hơn cả mong đợi.

Dựa trên màn trình diễn của các đội tuyển cho đến lúc này, sẽ không bất ngờ nếu Iran vào đến trận đấu cuối cùng gặp Hàn Quốc.

Theo Bongda+

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast