ĐT Việt Nam và ĐT Saudi Arabia thay đổi thế nào sau lần chạm trán 2 tháng trước?

Kể từ lần đối đầu tại Saudi Arabia vào đầu tháng 9/2021, ĐT Việt Nam lẫn chính ĐT Saudi Arabia đã có những thay đổi lớn. Đáng tiếc là cả hai đi theo những chiều hướng khác nhau.

ĐT Việt Nam: 5 thất bại, tụt sâu ở BXH FIFA

ĐT Việt Nam đã khởi đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không thể nào tốt hơn. Nguyễn Quang Hải ghi bàn vào lưới Saudi Arabia ngay ở phút thứ 3 trận đấu . Anh trở thành cầu thủ lập công nhanh nhất lịch sử ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mọi chuyện vẫn diễn ra ổn cho đến phút 51 của trận đấu. Đỗ Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Anh nhận thẻ vàng thứ 2 từ tình huống đó (trước đó đã nhận 1 thẻ vàng vì lỗi phản ứng). ĐT Việt Nam chỉ còn đá với 10 người và chịu một quả phạt đền. Đội trưởng Al Faraj gỡ hoà cho Saudi Arabia. Để rồi sau đó, đội tuyển từ Trung Đông thắng ngược 3-1.

ĐT Việt Nam và ĐT Saudi Arabia thay đổi thế nào sau lần chạm trán 2 tháng trước?

Sau thất bại đó, ĐT Việt Nam thua thêm 4 trận nữa trước Australia (0-1), Trung Quốc (2-3), Oman (1-3) và Nhật Bản (0-1). Tính đến hiện tại, thầy trò Park Hang Seo chưa có điểm số nào và đứng cuối cùng ở bảng B. ĐT Việt Nam từ hạng 92 thế giới chuẩn bị đứng trước nguy cơ đánh văng khỏi top 100 thế giới , nếu như thua tiếp Saudi Arabia ở lượt đấu này.

Dẫu sao ở góc độ tích cực, ĐT Việt Nam cũng đã học hỏi được nhiều điều từ thất bại. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nhận thấy được sự tự tin và tiềm năng có thể vươn tầm châu lục của Quang Hải và Hoàng Đức.

ĐT Saudi Arabia: Bất bại, rộng cửa dự VCK World Cup 2022

Trong trận thắng có phần vất vả trước Việt Nam, Saudi Arabia thẳng băng trên con đường giành vé dự VCK World Cup 2022. Họ thắng Oman (1-0), Nhật Bản (1-0), Trung Quốc (3-2) trước khi hoà Australia (0-0) ở lượt đấu vừa rồi.

ĐT Việt Nam và ĐT Saudi Arabia thay đổi thế nào sau lần chạm trán 2 tháng trước?

Từ chỗ đứng hạng 61 thế giới ở BXH FIFA tháng 9/2021, Saudi Arabia đã leo lên hạng 49 thế giới. HLV Renard Herve còn được xếp vào nhóm 25 HLV xuất sắc nhất năm 2021 nhờ thành tích dẫn dắt ĐTQG Saudi Arabia nổi bật của mình.

Hiện tại, sau 5 lượt trận đã qua, ĐT Saudi Arabia đang là đội tuyển duy nhất của bảng B bất bại. Với 13 điểm có được, Saudi Arabia cũng đang dẫn đầu bảng, với khoảng cách từ 3-4 điểm so với Australia (10 điểm), Nhật Bản (9 điểm).

Cơ hội để ĐT Saudi Arabia giành vé dự VCK World Cup 2022 là rất sáng sủa. Và đương nhiên, họ sẽ bằng mọi giá kiếm được chiến thắng trước Việt Nam, để qua đó tiến thêm một bước đến tham vọng đó.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/11 tới.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast