Dư luận nghi ngờ chủ nhà World Cup 2018 dàn xếp bốc thăm

Chứng kiến Nga rơi vào bảng đấu dễ thở với Ả-rập Xê-ut, Ai Cập và Uruguay, người hâm mộ không khỏi nghi ngờ.

Bảng A của chủ nhà được coi yếu nhất trong tám bảng, khiến dư luận không coi đây là sự trùng hợp. Một CĐV trên Twitter phản ứng mạnh mẽ: “Bảng A là cuộc dàn xếp trắng trợn nhất lịch sử World Cup”. Tài khoản @PaulPBaguette đồng tình: “Bảng A và điểm A cho hành vi gian lận của chủ nhà”.

Qua thống kê thứ hạng trung bình các đội mỗi bảng, nhà báo Nick Harris của sportintelligent nói: “Không rõ bảng C có phải là tử thần, nhưng dễ thở nhất chắc chắn là bảng A. Đội xếp vị trí cao nhất ở bảng A là Uruguay, chỉ đứng thứ 21, trong khi thấp nhất chính là Nga (thứ 65). Thứ hạng trung bình của bốn đội bảng A chỉ là 45, đứng chót giải.

du luan nghi ngo chu nha world cup 2018 dan xep boc tham

Thứ hạng FIFA của 32 đội dự World Cup 2018, in đậm là trung bình bảng.

Trình độ bảng A có cách biệt lớn so với bảng G (Bỉ, Panama, Anh, Tunisia) - đứng thứ bảy với hệ số trung bình 25,75. Tài khoản @Al_Sohrabi lên án: “Có vẻ như Nga không chỉ mua phiếu bầu đăng cai. Nhìn vào bảng A là biết”. Trước đó, Nga và chủ nhà World Cup 2022 (Qatar) bị tố cáo mua phiếu bầu để đăng cai giải hấp dẫn nhất hành tinh cho các đội tuyển.

Trong trận khai mạc, Nga đối đầu Ả-rập Xê-ut, tạo nên cuộc chiến giữa hai ông lớn dầu mỏ thế giới. Nhưng họ có thứ hạng thấp nhất giải. Đại diện AFC chỉ đứng thứ 63, hơn hai bậc so với chủ nhà.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast