EURO 2016: Thằn lằn Arang hé lộ đội thắng trận Pháp - Romania

Cách đây ít phút, ’nhà tiên tri’ Arang đã đưa ra dự đoán đội thắng trong trận khai mạc EURO 2016 giữa Pháp và Romania.

Ở World Cup 2010, chú bạch tuộc có tên Paul ở viện hải dương học Oberhausen (Đức) đã được mệnh danh là nhà tiên tri khi dự đoán chính xác 12/14 trận đấu. Sau khi bạch tuộc Paul qua đời, đã có rất nhiều nhà tiên tri động vận mới ra đời ở các kỳ World Cup lẫn Euro như lợn, vẹt, voi... nhưng đều không thể so sánh được với bạch tuộc Paul.

euro 2016 than lan arang he lo doi thang tran phap romania

Thằng lằn Arang hé lộ đội thắng trận Pháp - Romania.

Trước khi Euro 2016 khởi tranh, người ta đã cho thử nghiệm với một nhà tiên tri mới. Đó là chú thằn lằn Arang năm nay 7 tuổi, sinh ra tại Prague (CH Czec h). Hiện tại, chú đang thuộc sở hữu của vườn thú Parc zoologique de Thoiry. Arang có chiều dài 2,3 mét và nặng 40 kg.

euro 2016 than lan arang he lo doi thang tran phap romania

Theo lời giới thiệu, chú thằn lằn này còn có sở thích xem bóng đá vào mỗi tối và họ đã cho dự đoán về những trận đấu. Arang đã có những lần dự đoán chuẩn nhất trong số những ứng cử viên và được chọn để dự đoán chính thức ở Euro 2016. Vì thế, chú thằn lằn này được mệnh danh là nhà tiên tri mới ở kỳ Euro năm nay.

Trong lượt dự đoán đầu tiên, Arang đã quyết định chọn đội tuyển Pháp sẽ giành chiến thắng trước Romania. Kết quả có chính xác hay không đợi sau trận khai mạc Euro 2016 diễn ra vào lúc 1h00 rạng sáng ngày 11.6 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Stade de France.

Theo Dân Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast