FIFA lạc quan World Cup 2022 sẽ có 48 đội, cơ hội rộng mở cho Việt Nam

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết ông lạc quan về việc số đội tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar có thể nâng từ 32 lên 48 dù mọi thứ là không hề dễ dàng.

FIFA lạc quan World Cup 2022 sẽ có 48 đội, cơ hội rộng mở cho Việt Nam

"Tôi lạc quan về vấn đề này nhưng mọi thứ liệu có dễ dàng? Không, không dễ chút nào và tôi phải thành thật về điều đó", ông Gianni Infantino nhấn mạnh.

Mới đây, tại Hội nghị bóng đá cấp cao mùa giải 2018/19 do FIFA tổ chức tại Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ, 9/12 lá phiếu đại diện cho tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới đã đồng ý nâng số đội tham dự VCK World Cup 2022 thay vì chờ đợi đến VCK World Cup 2026.

FIFA lạc quan World Cup 2022 sẽ có 48 đội, cơ hội rộng mở cho Việt Nam

Bây giờ, ông Gianni Infantino sẽ tiếp tục vân động để cải cách này chính thức được thông qua. FIFA dự kiến sẽ công bố quyết định cuối cùng vào giữa tháng 3 tới tại 1 cuộc họp ở Miami (Mỹ).

Vấn đề bất ổn giữa nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar cùng các nước láng giềng và khối Arab là một phần nguyên nhân khiến nỗ lực gia tăng số đội tham dự của FIFA gặp trở ngại: “Tôi không ngây thơ đến mức bỏ qua tình hình chính trị trong khu vực”. Tuy vậy, Infantino cũng tin rằng bóng đá có thể làm nên những điều kỳ diệu.

Lấy ví dụ về việc VCK World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại Canada, Mexico và Mỹ. Ông Infantino nói rằng "có rất nhiều cuộc tranh luận về 1 bức tường được xây dựng" giữa Mỹ và Mexico nhưng vì hai quốc gia này đồng đăng cai World Cup nên sẽ phải làm việc cùng nhau".

Nếu nâng tổng số đội dự World Cup lên 48 đội, châu Á sẽ có 8,5 suất thay vì 4,5 suất như trong thời gian vừa qua. Như vậy, những đội bóng như Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia... có quyền hi vọng sẽ lần đầu được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast