Flick, 10 tháng từ HLV tạm quyền và cú ăn ba của Bayern

Hansi Flick đã đi vào lịch sử huyền thoại của Bayern mà trước đây chỉ có HLV Jupp Heynckes làm được cho Bayern, đó là cú ăn ba lịch sử rạng sáng 24-8.

10 tháng trước, cụ thể tháng 11 Hansi Flick được lãnh đạo Bayern đưa lên thay Niko Kovac sau khi “hùm xám” thua Eintracht Frankfurt 1-5 và từ đó Hansi Flick tạo ra những kỷ lục đáng kinh ngạc, trong đó ngoài các giải quốc nội, thì Bayern đi đến ngôi vô địch Champions Leagua với thành quả “bách chiến, bách thắng” mỗi khi ra sân.

Flick, 10 tháng từ HLV tạm quyền và cú ăn ba của Bayern

Rạng sáng nay Bayern lại đi vào lịch sử khi hoàn thành cú ăn ba. Ảnh: Reuters

Hành trình đến ngôi vô địch Champions League mùa này, cứ ra sân là “hùm xám” đánh bại đối thủ. Điều này có nghĩa từ vòng bảng đến trận chng kết rạng sáng nay Bayern đã toàn thắng 11 trận.

Trước khi được lên ngồi ghế tạm quyền của Bayern, Flick đã có 8 năm là người giúp việc đắc lực cho HLV Joachim Loew. Trong ngôi vô địch của tuyển Đức tại World Cup 2014 có vai trò rất lớn của Flick.

Ông là một trợ lý, là một chuyên gia lên phương án cho HLV trưởng, các thông số, cầu thủ nhà, đối phương, một bậc thầy của việc “soạn đề án” cho HLV trưởng.

Danh thủ Đức Mertesacker nhận xét: “Nơi nào có ông ấy làm việc nơi đó HLV trưởng được lợi rất nhiều. Hansi đã có những đóng góp cực lớn vào ngôi vô địch của tuyển Đức 2014. Ông đã phát triển phong cách thi đấu cầu thủ rất ấn tượng. Tại Bayern, Hansi đã tập trung vào công việc lên chương trình chuẩn bị trước từng đối thủ và đưa ra từng quyết định khác nhau trước từng đối thủ. Hãy nhìn Thomas Muller có 12 năm phục vụ cho Bayern nhưng phong độ của cậu ấy luôn ở mức cao nhất, đó là suốt theo chiều dài mà Hansi phục vụ. Với tôi, bây giờ Hansi mới thoát ra khỏi “chiếc bóng” của Joachim Loew ”.

Flick, 10 tháng từ HLV tạm quyền và cú ăn ba của Bayern

Bây giờ, người ta với nhìn ra vì sao cầu thủ Bayern, các ngôi sao của Bayern có phong độ cao và kéo dài đến thế như Muller, Lewandowski, Alaba, Neuer…đó là một tay của Hansi Flick.

Sau ngôi vô địch World Cup 2014, Flick rời tuyển Đức. Ai cũng biết thế hệ tuyển Đức hậu World Cup 2014 là một thế hệ trẻ xen lẫn tài năng cực mạnh, nhưng cuối cùng Đức đến Nga dự World Cup 2018 bị loại ngay sau vòng bảng. Đến bây giờ mọi chuyện mới lộ rõ vai trò của Hansi Flick ở tuyển Đức .

Dàn lãnh đạo của CLB Bayern toàn những “cây đa, cây đề”, những huyền thoại của bóng đá Đức giàu uy tín và có tất cả các danh hiệu vô địch thế giới, Euro và cả châu Âu,... nên làm HLV ở đây rất dễ bị “soi” và áp lực cực lớn.

Cuối cùng Bayern đã lập lại cú ăn ba lịch sử sau 7 năm. Mùa bóng 2012-2013 chỉ có mỗi HLV lão làng Jupp Heynckes mới làm được, nay Flick là người thứ hai.

Vị HLV 55 tuổi này xứng đáng đi vào hàng ngũ huyền thoại của Bayern và bước vào “ngôi đền” của các HLV hoàn thành cú ăn ba.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast