Giá vàng tăng khi lạm phát Trung Quốc thấp hơn dự báo

Sáng nay (10/9), giá vàng trong nước tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới do giá hàng hóa nguyên liệu tăng và các số liệu lạm phát Trung Quốc thấp hơn dự báo.

Cụ thể, lúc 10h20, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 41,67 – 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tăng hơn 50.000 đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở 41,68 – 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở 40,2 – 40,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), thấp hơn giá vàng SJC khoảng 1,33 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại phiên châu Á lúc 10h20 ở 1.588,52 USD/oz, tăng 5 USD so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 tăng 10,2 USD lên 1.589,1 USD/oz, khối lượng giao dịch thấp hơn 40% so với trung bình 30 ngày qua.

Lo sợ giá hàng hóa nguyên liệu tăng bởi giá đậu tương và ngô tại Mỹ tăng kỷ lục trong bối cảnh thời tiết khô hạn giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn. Giá dầu thô tăng và USD yếu cũng hỗ trợ giá vàng.

Các thương nhân cho biết, giao dịch quyền chọn cho thấy giá vàng có thể hồi phục sau khi giảm trong những tuần gần đây do lo ngại giảm phát trước một loạt số liệu kinh tế gây thất vọng. Trong 2 phiên trước, giá vàng đã giảm 2%.

Trong phiên giao dịch hôm qua, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra 3.622 tấn vàng, đưa lượng nắm giữ giảm còn 1,275.460 tấn. Đây là phiên bán xả thứ 2 của SPDR trong nửa đầu tháng 7 khi giá vàng có biểu hiện đi xuống trong thời gian gần đây.

Bộ trưởng tài chính của các quốc gia trong khu vực Châu Âu đã đồng ý gia hạn 1 năm để Tây Ban Nha có thể hoàn thành chỉ tiêu cắt giảm thâm hụt ngân sách, nhưng lại từ chối đưa ra chương trình cứu trợ dành cho hệ thống ngân hàng và chương trình thu mua trái phiếu.

Ngài Mario Draghi, chủ tịch ngân hàng ECB vẫn bỏ ngõ cánh cửa dẫn tới các mức giảm sâu hơn của lãi suất cho vay. Ông cũng nhấn mạnh rằng quyết định của ECB sẽ phụ thuộc chặt chẽ vào các điều kiện và báo cáo kinh tế trong thời gian tới.

Hiện tại, nhà đầu tư đang chờ đợi bản báo cáo chính thức từ phía Trung Quốc sau khi tỷ lệ lạm phát giảm sâu hơn so với dự báo, phần nào cho thấy nhu cầu hàng hóa từ quốc gia lớn thứ hai thế giới đang suy yếu và khả năng chính phủ nước này sẽ phải tung ra các chính sách bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế.

Các quỹ đầu tư và cơ quan quản lý tiền tệ đã quan tâm nhiều hơn tới các hợp đồng vàng giao tương lai, tăng 30% trong tuần trước./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast