Giá vàng tăng từng giờ, vượt 25,5 triệu đồng

Trong khi thị trường thế giới không mấy biến động thì chiều 6-11, chỉ chưa chưa đầy 2 giờ đồng hồ, giá vàng miếng trong nước tăng 360.000 đến 400.000 đồng một lượng, vọt lên 25,5 triệu đồng, nhiều doanh nghiệp niêm yết bán ra 25,6 triệu đồng.

Tính đến 17h chiều 6-11, vàng miếng các thương hiệu tại thị trường vật chất đã tăng cả chiều bán lẫn mua lên 360.000 đồng, đưa giá vàng trong nước trung bình đạt 25,26 - 25,46 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra).

Lúc 16h chiều 6-11, nhiều tiệm vàng ở Hà Nội đẩy giá mua vào - bán ra lên 25,25 - 25,55 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Hà

Lúc 16h chiều 6-11, nhiều tiệm vàng ở Hà Nội đẩy giá mua vào - bán ra lên 25,25 - 25,55 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Hà

Trong khi giá doanh nghiệp bán ra khá đồng đều trên dưới 25,55 triệu đồng. Một số hiệu vàng lớn tại TP HCM nâng giá mua vào và bán ra ở 25,30 - 25,45 triệu đồng. Vàng miếng Thần Tài Sacombank SBJ lúc 17h chiều nay tại website của đơn vị cũng có giá 25,22 - 25,40 triệu đồng mỗi lượng, đưa mức chênh lệch giữa mua và bán lên mức kỷ lục trên 180.000 đồng.

Tại Hà Nội, lúc đóng cửa vào 17h chiều, cửa hàng của SJC Hà Nội tại đường Phan Đình Phùng niêm yết giá ở 25,10 - 25,50 triệu đồng. Trước đó, có thời điểm giá bán được đẩy lên tới 25,60 triệu đồng. Một số doanh nghiệp khác tăng giá bán lên tới 25,63 triệu đồng lúc 16h40.

Hiện nay, thị trường vật chất đang hết sức phức tạp, giá liên tục leo thang tạo ra một tâm lý hoang mang trong giới đầu tư vàng. Lúc 14h chiều, Bảo Tín Minh Châu ở Hà Nội ngừng giao dịch vàng miếng với lý do hết hàng. Tin đồn đóng cửa, sốt giá cũng lan truyền dù nhiều lúc không đúng sự thật, khiến nhiều người vội vã đi mua vàng kể cả khi giá lên mức cao nhất, với tâm lý lo sợ giá sẽ còn leo thang trong ngày mai. Sacombank SBJ cho biết lượng bán ra khá mạnh. Theo đại diện từ phòng kinh doanh của SJC Hà Nội, doanh số bán ra ngày hôm nay tăng so với hôm qua, đạt khoảng vài nghìn lượng, trong khi không thu mua được đáng kể do rất ít người đi bán.

Tuy nhiên, tại thị trường vàng TP HCM, các chủ hiệu vàng bán lẻ cho biết, tình hình giao dịch vẫn không bị xáo động nhiều. Anh Dũng, chủ hiệu vàng Kim Dung trên đường Lê Lợi, Q1, TP HCM cho biết, dù giá vàng từ đầu giờ sáng đến thời điểm này liên tục tăng cao. Nhưng sức mua vẫn không có dấu hiệu đột biến.

Ông Nguyễn Công Tường, Phó trưởng phòng Kinh doanh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng khẳng định, dù giá vàng nóng sốt, sức mua tại công ty này có phần sôi động hẳn lên. Nhưng tổng quan vẫn không có tình trạng mua, bán đột biến.

Ông Tường cũng khẳng định dù nguồn cung vàng hiện nay đang khan hiếm, nhưng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC vẫn còn lượng lớn vàng và đủ khả năng cung ứng cho thị trường.

Ông Đỗ Minh Phú, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng kiêm Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Doji cho biết nguồn cung vàng trong nước hiện nay xuống mức rất thấp, gây căng thẳng cho thị trường. Tuy nhiên, công ty SJC Hà Nôi, thuộc sở hữu của Doji vẫn còn đủ lượng vàng phục vụ nhu cầu của người dân, đại diện từ phòng kinh doanh của SJC Hà Nội cho biết.

Tại các sàn vàng, các nhà đầu tư vẫn đang giao dịch ở mức cầm chừng vì giá thế giới ít biến động, nên họ không thể lướt sóng ngắn và cũng không dám mạo hiểm mua bán lớn vào thời điểm nhạy cảm này.

Trên thị trường thế giới, trong suốt phiên giao dịch châu Á và châu Âu, giá vàng đang "bồng bềnh" quanh mức giá 1.090 -1.094 USD, không có nhiều thay đổi. Tính đến 17h chiều nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới có mức 1.094 USD một ounce, chỉ tăng nhẹ 4 USD so với giá mở cửa đầu ngày.

Nhiều chuyên gia quốc tế cho rằng, xu hướng vàng sẽ còn tiếp tục đi ngang cho đến khi kết thúc phiên.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast