Hạ ngọt M.U, Man City lần thứ tư liên tiếp vào chung kết cúp Liên đoàn

Man United muốn biến Man City thành cựu vương cúp Liên đoàn cũng như đòi lại món nợ ở mùa giải trước, thế nhưng, sau 90 phút bóng lăn, nợ chồng thêm nợ bởi Man xanh đã chứng minh đẳng cấp của một nhà đương kim vô địch. Thầy trò Pep Guardiola hiên ngang vào chung kết gặp Tottenham của Jose Mourinho.

Bàn thắng Man City: Stones (50“), Fernandinho (83”)

Hạ ngọt M.U, Man City lần thứ tư liên tiếp vào chung kết cúp Liên đoàn

Cú sút kết liễu M.U của Fernandinho

Bước vào cuộc tiếp đón Man City, M.U tung ra lực lượng gần như mạnh nhất. Trong khung gỗ, thủ thành Dean Henderson được trao cơ hội thay vì David De Gea, còn Victor Lindelof trở lại đá cặp trung vệ với Harry Maguire.

Ở trận cầu này, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho Man United thi đấu với sơ đồ kim cương, với Paul Pogba, Scott McTominay, Fred và Bruno Fernandes là những cái tên xuất hiện ở tuyến giữa. Trên hàng công, Anthony Martial và Marcus Rashford đá cặp tiền đạo.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City là đội nhập cuộc tốt hơn với các pha lên bóng sắc nét. Phút 13, Kevin De Bruyne đưa ra lời cảnh báo cho hàng thủ M.U với cú vẩy má ngoài đưa bóng dội cột dọc chủ nhà.

Ở quãng thời gian sau đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với liên tục là các tình huống ăn miếng trả miếng từ phía hai đội. Man City có thêm 2 lần đưa được bóng vào lưới M.U song lần lượt İlkay Guendogan cùng Phil Foden đều bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.

Và khi trận đấu đang giằng co, thiếu các pha bóng quyết định chuẩn xác để dẫn tới bàn thắng, thì một sai lầm nơi hàng thủ của Man United đã trở thành chìa khóa tháo gỡ nút thắt.

Phút 50, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Lindelof phá bóng hụt đáng trách, tạo điều kiện để trung vệ John Stones dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Man City.

Nhận bàn thua, M.U nhồng lên nhưng các pha lên bóng của họ không thực sự hiệu quả. Trái lại, Man City lại tỏ ra nguy hiểm thường trực với các tình huống phản công chớp nhoáng. Đến phút 83, hi vọng lật kèo của Man United hoàn toàn sụp đổ và lần này tới lượt Aaron Wan-Bissaka mắc lỗi.

Từ quả phạt góc ở cánh phải, Wan-Bissaka dù không bị ai kèm đã đánh đầu phá bóng rất ẩu, đưa bóng đi ra ngoài vòng 16m50. Như một pha mớm bóng tuyệt đẹp, lão tướng Fernandinho vung chân vô-lê nhanh chuẩn xác khiến Dean Henderson chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Pha lập công này khiến tinh thần của M.U suy sụp. Hệ quả, Quỷ đỏ thi đấu đầy nỗ lực ở những phút cuối nhưng không thể ghi nổi một bàn danh dự. Chung cuộc, M.U bại 0-2 dưới tay Man City tại bán kết Cúp Liên Đoàn, qua đó, tan tành giấc mộng bỏ túi một danh hiệu mùa này.

Trong khi đó, Man City đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ và họ sẽ gặp Tottenham ở trận chung kết. Trận chung kết Cúp Liên Đoàn 2020/21 sẽ diễn ra vào ngày 25/4 trên sân Wembley.

Hạ ngọt M.U, Man City lần thứ tư liên tiếp vào chung kết cúp Liên đoàn
Hạ ngọt M.U, Man City lần thứ tư liên tiếp vào chung kết cúp Liên đoàn
Theo bongdaplus

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast