Hạ West Brom trong cơn mưa tuyết, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp

Vượt qua West Brom trong cơn mưa tuyết với tỷ số đậm 4-0, Arsenal đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Đến làm khách trên sân của West Brom, Arsenal nhanh chóng dồn lên ép sân sau tiếng còi khai cuộc dù điều kiện thời tiết trên sân The Hawthorns là vô cùng khắc nghiệt khi tuyết rơi rất dày.

Những pha tấn công liên tục của đội khách đã mang về bàn thắng mở tỷ số ở phút 23. Tierney có một pha đi bóng táo bạo bên hành lang trái trước khi xâm nhập vòng cấm và tung cú đá cực đẹp, tung lưới thủ môn Johnstone của West Brom.

Hạ West Brom trong cơn mưa tuyết, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp

Hạ West Brom trong cơn mưa tuyết, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Premier League).

Chỉ 6 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Arsenal. Lacazette, Smith Rowe và Saka phối hợp cực kỳ ăn ý tạo nên bàn thắng thứ hai. Saka là người đệm bóng cuối cùng. 2-0 nghiêng về Pháo thủ cũng là tỷ số của hiệp 1.

Có lợi thế lớn sau 45 phút đầu tiên, Arsenal chủ động chơi chậm ở những phút đầu hiệp 2. Điều này tạo cơ hội cho West Brom vùng lên mạnh mẽ. Đội chủ nhà đã có những cơ hội trong điều kiện tuyết rơi cực dày nhưng bàn thắng thì vẫn lảng tránh đoàn quân của HLV Allardyce.

Trong thế trận ấy, West Brom đã phải nhận liên tiếp những bàn thua chỉ trong 6 phút. Phút 54, Lacazette có mặt đúng lúc đá bồi tung lưới Johnstone sau một loạt những tình huống lộn xộn trong vòng cấm West Brom. Đến phút 60, Tierney lật bóng rất đẹp từ cánh trái để Lacazette dứt điểm cận thành quyết đoán, nâng tỉ số lên 4-0.

Có tỷ số rất đậm sau 60 phút thi đấu, Arsenal tập trung bóng cho Aubameyang để hy vọng cầu thủ người Gabon có thể ghi bàn sau chuỗi trận “tịt ngòi” liên tiếp. Dù vậy chân sút sắp bước sang tuổi 32 tỏ ra không có duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Dẫu sao, Arsenal cũng có được chiến thắng chung cuộc 4-0 trước West Brom để sở hữu trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. 3 điểm có được từ trận này giúp Pháo thủ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 12 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

West Brom: Johnstone, Furlong, Ajayi, O’Shea, Ivanovic (Bartley 66“), Sawyers, Matheus Pereira, Phillips (Harper 81”), Gallagher, Diangana (Austin 46"), Robinson

Arsenal: Leno, Bellerin (Maitland-Niles 54“), Holding, Pablo Mari, Tierney, Ceballos, Xhaka, Saka (Willian 71”), Smith Rowe (Willock 77"), Aubameyang, Lacazette.

Hạ West Brom trong cơn mưa tuyết, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast