HLV Ấn Độ không nghĩ đội nhà thua đậm Việt Nam

Ông Igor Stimac đánh giá về trận thua 0-3 của Ấn Độ trước Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM vào tối 27/9 trên sân Thống Nhất.

HLV Ấn Độ không nghĩ đội nhà thua đậm Việt Nam

Cựu tuyển thủ Croatia không tin Ấn Độ lại để thua đậm trong hiệp 2. Ảnh: Quang Thịnh

“Tôi không muốn so sánh tuyển Singapore với tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã có một trận đấu hay với chủ nhà. Tôi cũng không nghĩ là kết quả lại nặng nề như vậy. Việt Nam đã kiểm soát thế trận tốt nhưng chúng tôi mới tạo ra nhiều cơ hội hơn. Bóng đá là vậy, mọi sai lầm đều phải trả giá”.

“Tôi biết cầu thủ của mình chưa sẵn sàng về mặt thể lực, nhất là trong 30 phút cuối trận. Tôi rút ra được nhiều điều sau giải đấu này và đó là những điểm tích cực. Chúng tôi còn điểm yếu và có cơ sở để cải thiện”, ông rút ra kết luận.

Cựu tuyển thủ Croatia đánh giá tỷ số hiệp 1 không phản ánh đúng diễn biến trên sân. Đó là việc các cầu thủ Ấn Độ chơi hay hơn nhưng lại bị dẫn 0-1. Ông biết rằng tỷ số này ảnh hưởng đến tâm lý và sự thoải mái khi hiệp 2 trở lại. Kết quả là Ấn Độ thua thêm 2 bàn do Văn Toàn và Văn Quyết ghi.

Tuyển Ấn Độ thua đậm tuyển Việt Nam 0-3 ở giải giao hữu thuộc khuôn khổ FIFA Days. Ảnh: Quang Thịnh.

Đánh giá các cá nhân ở tuyển Việt Nam, ông Stimac không đưa ra cái tên nào. Ông nói: “Sức mạnh của tuyển Việt Nam là tinh thần thi đấu chứ không riêng cá nhân nào. Các bạn có chiều sâu đội hình, xoay chuyển tốt, từng cá nhân đều có thể thay đổi diễn biến trên sân”.

Zing đặt câu hỏi về suy nghĩ của ông Stimac khi Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ có thể gia nhập AFF, ông cho rằng đó là việc của lãnh đạo cấp trên. “Liên đoàn đã thay đổi, lãnh đạo cũng thay đổi, họ sẽ định hướng. Công việc của tôi là huấn luyện và mong muốn có dịp thi đấu với các đội mạnh. Chất lượng các đội tuyển ở Đông Nam Á đang tăng tiến và có tương lai”, ông kết luận.

Tuyển Ấn Độ xếp hạng nhì, trong khi đại diện của Singapore nhận giải ba. Với hai chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm điểm trên bảng xếp hạng FIFA tháng 9. Họ đã có 3,05 điểm sau trận đầu tiên và sẽ được tính thêm sau trận thắng Ấn Độ.

Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải cho các đội, sau đó, phần họp báo của hai huấn luyện viên trưởng sẽ diễn ra. Đội vô địch giải đấu sẽ nhận được khoản tiền thưởng 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng). Còn lại, đội á quân và hạng ba lần lượt nhận 20.000 USD và 10.000 USD.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast