HLV HAGL tiết lộ gì về cầu thủ Hà Tĩnh được ví như "Xuân Trường đệ nhị"?

HLV Graechen đặt khá nhiều kỳ vọng về tiền vệ Hà Tĩnh, người được mệnh danh là Xuân Trường thứ 2 của HAGL.

Trong thành phần U19 HAGL tham dự vòng chung kết U19 Quốc gia 2019 năm nay nổi lên tiền vệ mang áo số 6 là Hoàng Vĩnh Nguyên. Đây chính là gương mặt được HLV Graechen nhận xét là sẽ Lương Xuân Trường thứ 2 của đội bóng phố Núi.

HLV HAGL tiết lộ gì về cầu thủ Hà Tĩnh được ví như “Xuân Trường đệ nhị”?

"Nếu nhận xét về Vĩnh Nguyên thì tôi không có gì phải chê trách. Cậu ta quá hoàn hảo so với tuổi 17 của mình. Lối chơi của Vĩnh Nguyên giống phong cách thi đấu khi ra sân của Xuân Trường. Cậu ta có tầm nhìn, khả năng quan sát tốt và có những đường chuyền xa chính xác giống Xuân Trường.

Ở đây, tôi đang so sánh khi cả hai cùng lứa tuổi và có cùng xuất phát điểm. Ở lứa tuổi này, Vĩnh Nguyên dám cầm bóng và đi bóng, còn Xuân Trường cùng lứa tuổi thì chững chạc hơn Vĩnh Nguyên, bởi vậy hy vọng những cầu thủ như Vĩnh Nguyên sẽ được đi tập huấn để trau dồi kinh nghiệm, dày dặn hơn", HLV Graechen nhận xét về cậu học trò cưng.

HLV HAGL tiết lộ gì về cầu thủ Hà Tĩnh được ví như “Xuân Trường đệ nhị”?

Vĩnh Nguyên (6), chơi khá chững chạc ở trung tâm hàng tiền vệ của U19 HAGL.

Sinh năm 2002 tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, mới chỉ 17 tuổi nhưng tiền vệ trung tâm Vĩnh Nguyên chơi khá chững chạc nơi khu trung tuyến của U19 HAGL tại vòng chung kết U19 Quốc gia 2019 - báo Thanh Niên. Anh cùng với Thanh Khôi hợp thành cặp tiền vệ trung tâm khá ăn ý của đội bóng trẻ phố Núi.

Khán giả Pleiku sau khi chứng màn thể hiện của hai cầu thủ trẻ này, nhiều người đã hy vọng đây sẽ là "Tuấn Anh và Xuân Trường đệ nhị" của HAGL trong tương lai. Tuy nhiên, khi được hỏi về giấc mơ của mình, cả Vĩnh Nguyên và Thanh Khôi khá ngại ngùng và cho biết, hiện tại chỉ muốn tập trung nâng cao sức mạnh - thể lực, chưa nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.

"Tôi từng chia sẻ rằng mỗi người nên có một phong cách và lối chơi bóng riêng, khác nhau, không ai giống ai. Nhưng dù sao Xuân Trường hay Tuấn Anh là những đàn anh đi trước, có những thành công nhất định nên việc các em khóa sau học và chơi bóng theo các anh lớn là điều bình thường. Nhưng tôi mong một ngày cái tên Vĩnh Nguyên sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa", HLV Graechen cho hay.

Hôm nay 11/3, vòng chung kết giải U19 Quốc gia 2019 sẽ tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu ở bảng B giữa U19 Hà Nội gặp U19 SLNA lúc 15h00 và U19 Becamex Bình Dương đối đầu với U19 Phú Yên lúc 17h30. Tất cả các trận đấu đều được tổ chức trên sân Pleiku.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast