HLV Hữu Thắng nắn kỹ hàng thủ ĐT Việt Nam

Vất vả thắng Hong Kong (TQ) ở trận bán kết, ĐT Việt Nam đã dành nhiều thời gian để rút kinh nghiệm về những sai lầm hàng thủ để hướng đến trận chung kết với Singapore vào ngày mai (6/6).

hlv huu thang nan ky hang thu dt viet nam

Quá nhiều khoảng trống đã lộ ra và sự thiếu ăn ý trong bọc lót của hàng thủ đã khiến ĐT Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trước Hong Kong. Thực tế, khi hàng công đang gặp bế tắc thì tuyến dưới đã mắc lỗi để McKee mở tỷ số sau pha dứt điểm 1 chạm. Chưa hết, khi tưởng như ĐT Việt Nam đã kết liễu đối phương bằng cú đúp của Công Vinh thì hàng thủ lại mắc sai lầm để McKee rảnh chân dứt điểm tinh tế gỡ hòa 2-2.

Chứng kiến những sai lầm liên tiếp của học trò, HLV Hữu Thắng đã xác định sẽ phải gấp rút chỉnh sửa cho hàng thủ. Có một điểm chung trong các pha sai lầm của hàng thủ là khả năng bọc lót, kèm người của các hậu vệ không được đảm bảo nên đối phương có rất nhiều khoảng trống để phối hợp trước khi dứt điểm.

Đấy là những điều có thể ảnh hưởng đến kết quả của ĐT Việt Nam ở trận chung kết gặp Singapore vào ngày mai nên trong buổi tập chiều qua, HLV Hữu Thắng đã dành nhiều thời gian để nhắc nhở hàng thủ phải chơi tập trung và đặc biệt cần có sự liên lạc thường xuyên với nhau để tránh tình trạng bọc lót kém. Nhà cầm quân người Nghệ An đã nói thẳng với học trò trong mọi thời điểm phải giữ được sự bình tĩnh để gọi nhau theo kèm đối phương cũng như ra vào hợp lý, giữ cự ly khi đối phương đánh vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên.

hlv huu thang nan ky hang thu dt viet nam

Rất có thể chiều mai, bộ đôi trung vệ Ngọc Thịnh - Ngọc Hải sẽ được giữ nguyên vì HLV Hữu Thắng muốn họ chơi với nhau nhiều hơn để tạo sự ăn ý bền vững cho chặng đường dài phía trước. Trong khi đó, ở hành lang trái, nhiều khả năng Văn Thanh sẽ được sử dụng ngay từ đầu thay Đình Đồng vì gần như chắc chắn ĐT Singapore sẽ sử dụng lối đá phòng ngự số đông chờ cơ hội phản công nhanh trong trận chung kết.

Trong thế trận đó, ĐT Việt Nam cần nhiều cầu thủ ở hai biên có thể hỗ trợ tấn công tốt hơn và Văn Thanh là mẫu cầu thủ leo biên giỏi, phối hợp ăn ý với tuyến trên hơn Đình Đồng. Đó là chưa kể, ở hành lang phải, Văn Toàn và Văn Thanh đã có quãng thời gian thi đấu với nhau nhiều nên yếu tố ăn ý trong chạy chỗ, phối hợp được đảm bảo cao.

ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn thử nghiệm lối chơi cũng như hệ thống nhân sự ở từng tuyến nên việc mắc sai lầm ở trận gặp Hong Kong đã đem lại bài học giá trị để các học trò của HLV Hữu Thắng rút ra kinh nghiệm và tránh sai lầm ở các trận đấu tới.

HLV Hữu Thắng nghiên cứu kỹ Singapore

Sau buổi tập chiều qua, HLV Hữu Thắng đã dành gần 2 tiếng để nghiên cứu băng hình trận Singapore thắng Myanmar. Nhờ sự trợ giúp của phần mềm InStat, HLV Hữu Thắng đã nhận thấy Singapore khá lợi hại với ngón đòn phản công nhanh dùng nhiều bóng bổng. Chắc chắn ông Thắng sẽ có nhiều sự điều chỉnh, tránh mất bóng giữa sân để rơi vào bẫy phòng ngự phản công của đối thủ.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast