HLV Malaysia tiết lộ thông tin gây sốc trước trận quyết đấu tuyển Việt Nam

Akhyar Rashid là tiền đạo chủ lực của Malaysia ở AFF Cup năm nay. Ở trận thắng Campuchia ngày ra quân, Akhyar Rashid được Ban tổ chức giải bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Dù vậy ở trận gặp Lào tối 9/12, chân sút này bất ngờ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của đội tuyển Malaysia. Sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe đã tiết lộ thông tin bất ngờ.

HLV Malaysia tiết lộ thông tin gây sốc trước trận quyết đấu tuyển Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe.

“Akhyar Rashid cầu thủ hay nhất trận đấu với Campuchia. Trước trận gặp Lào, cậu ấy được Ban tổ chức thông báo đã mắc Covid-19. Tôi chỉ biết cầu mong Rashid sớm trở lại với đội”, HLV Tan Cheng Hoe tiết lộ.

Dù thắng hai trận liên tiếp trước Campuchia và Lào, nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn rất lo lắng bởi hai đối thủ còn lại của bảng B mới thực sự mạnh, gồm đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Hiện tại, Malaysia có 3 cầu thủ dương tính với Covid-19 (trước đó là trường hợp của Faisal Halim và Khairulazhan), đó là chưa kể có 3 trụ cột khác bị chấn thương trước giải đấu.

Với tổn thất lớn về lực lượng, vì thế HLV Tan Cheng Hoe đã luôn yêu cầu toàn đội phải làm việc chăm chỉ hơn nữa, tập trung hơn nữa để có kết quả tốt trong trận “chung kết” bảng B với đội tuyển Việt Nam vào 19h30 ngày 12/12 tới.

HLV Malaysia tiết lộ thông tin gây sốc trước trận quyết đấu tuyển Việt Nam

Malaysia vượt qua Lào 4-0, nhưng lo lắng trước trận gặp đội tuyển Việt Nam.

"Thắng Lào chúng tôi có thêm 3 điểm, như vậy là hoàn thành mục tiêu. Đây là trận đấu mà toàn đội đã chơi tốt. Tôi hài lòng với sự tiến bộ của các học trò nhưng toàn đội phải tập trung cho trận gặp đội tuyển Việt Nam. Đó mới là trận mà chúng tôi sẽ gặp những khó khăn đầu tiên ở giải đấu năm nay.

Tất cả đều biết đội tuyển Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2020. Còn Malaysia lại vắng quá nhiều trụ cột vì nhiều lý do khác nhau.

Không còn cách nào khác là toàn đội phải nỗ lực hơn nữa, tập trung hơn nữa và hy vọng có kết quả tốt trong trận đấu rất quan trọng sắp tới với đội tuyển Việt Nam", HLV Tan Cheng Hoe cho biết.

Về việc nội bộ Malaysia lục đục vì trường hợp của cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, một lần nữa HLV Tan Cheng Hoe khẳng định đội bóng vẫn đoàn kết và ông không quan tâm tới những chỉ trích của báo chí về việc Malaysia đang phụ thuộc vào các cầu thủ nhập tịch.

HLV Malaysia tiết lộ thông tin gây sốc trước trận quyết đấu tuyển Việt Nam
Theo Thùy Linh/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast