HLV Park Hang-seo ký hợp đồng mới với VFF

Chi tiết về thời gian cũng như mức lương trong bản hợp đồng mới chưa được công bố. Dự kiến, đôi bên sẽ tổ chức họp báo vào lúc 10h30 thứ Năm, ngày 7/11 ở trụ sở của VFF (Hà Nội).

“Chúng tôi và VFF đã ký hợp đồng chiều nay 5/11”, người đại diện của HLV Park Hang-seo, ông Lee Dong-jun, tiết lộ với VnExpress . “Tất cả các bên đều hài lòng. Hy vọng, một thời kỳ mới lại mở ra với bóng đá Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo ký hợp đồng mới với VFF

Bị nghi ngờ trong thời gian đầu, nhưng HLV Park Hang-seo nhanh chóng chinh phục niềm tin nơi người hâm mộ, giúp bóng đá Việt Nam lột xác trong hơn hai năm làm việc. Ảnh: Đức Đồng .

Hợp đồng hiện tại giữa VFF với HLV Park Hang-seo sẽ hết hiệu lực vào tháng 1/2020. Hai bên đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán về việc ký mới từ nhiều tháng qua nhưng phải đến hôm nay, mới đạt tìm được tiếng nói chung.

Tiến độ đàm phán hợp đồng của thầy Park nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong hơn hai năm cầm quân ở các đội U23 và ĐTQG, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam lột xác, lấy lại niềm tin vốn sứt mẻ nơi người hâm mộ vì những kết quả nghèo nàn dưới thời các vị tiền nhiệm.

Ngay giải đấu lớn đầu tiên ông cầm quân, HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam về nhì ở giải vô địch U23 châu lục tại Thường Châu, Trung Quốc vào tháng 1/2018. Ông sau đó cùng U22 Việt Nam vào đến trận tranh HC đồng môn bóng đá nam tại Asiad 2018 trên đất Indonesia.

Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam dưới trướng HLV Park Hang-seo, giành lại ngôi vương khu vực Đông Nam Á với thành tích bất bại. Và tiếp nối thành công đó, thầy trò ông gây ấn tượng mạnh khi vào tới tứ kết Asian Cup 2019 ở UAE.

Bên cạnh sự khởi sắc về kết quả, trong hơn hai năm cầm quyền của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam cũng thay đổi đáng kể về chất lượng. Không chỉ bất bại trước các đối thủ trong khu vực, các đội tuyển Việt Nam do thầy Park dẫn dắt cũng thường xuyên chơi tự tin, ngang hàng trước nhiều ông lớn châu lục.

Việc giữ chân HLV Park Hang-seo vì thế là mong mỏi lớn nhất của người hâm mộ bóng Việt Nam. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nói rằng các yếu tố lương bổng không phải là ưu tiên số một của ông trên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast