HLV Park Hang-seo triệu tập 32 cầu thủ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018

Trong danh sách 32 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra từ 9-27/1/2018 tại Trung Quốc, được LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố chiều 27/11, CLB HAGL đóng góp đến 9 người.

9 cầu thủ của HAGL được gọi lên tập trung đội tuyển U23 Việt Nam gồm Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Công Phượng, Châu Ngọc Quang và Nguyễn Tuấn Anh. Nếu tính cả Lương Xuân Trường đang khoác áo Gangwon FC tại giải nhà nghề Hàn Quốc (K.League Classic) thì những cầu thủ được đào tạo ở đội bóng phố Núi lên đến 10 người. Trong số các cầu thủ của HAGL, Minh Vương và Ngọc Quang lần đầu được gọi lên U23 Việt Nam. Những cầu thủ còn lại đều từng là trụ cột của U23 Việt Nam dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng, mà gần đây nhất là tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia.

hlv park hang seo trieu tap 32 cau thu chuan bi cho vck u23 chau a 2018

Việc HLV Park Hang–seo gọi đến 9 cầu thủ của HAGL là điều không quá bất ngờ vì họ đang có phong độ khá tốt ở đấu trường V.League. Ngoài ra, U23 Việt Nam còn xuất hiện những cái tên “mới mà cũ” như thủ môn Đặng Ngọc Tuấn, tiền vệ Phan Văn Long (SHB.ĐN), tiền vệ Trương Văn Thái Qúy (Hà Nội FC), Nguyễn Anh Tài (CLB TP.HCM), hậu vệ Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng)…

Nhìn từ bản danh sách này có thể nhận định, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ xây dựng bộ khung dựa trên những cầu thủ của đội bóng phố Núi. Điều này cũng đồng nghĩa, ông Park sẽ theo đuổi lối chơi ban bật ngắn, dựa trên sự linh hoạt cũng như kỹ thuật được đào tạo cơ bản của các cầu thủ…

Như đã đề cập, tại VCK U23 châu Á 2018, lá thăm đã đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng “tử thần” với Syria, Australia và Hàn Quốc. Vì thế, VFF và HLV Park đã chuẩn bị những phương án nhằm thích ứng hoặc tập làm quen với việc phải đối đầu với các “ông kẹ” của bóng đá châu Á. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế M-150 tại Thái Lan. Sau đó, Công Phượng và các đồng đội sẽ thọ giáo đội hạng 4 tại giải nhà nghề Hàn Quốc (K.League Classic 2017) là Ulsan Huyndai.

Chưa dừng lại, trước khi lên đường sang Trung Quốc tập huấn, U23 Việt Nam sẽ có cuộc so giày với một đối thủ có trình độ tương đương với U23 Australia. Ngoài ra, VFF sẽ liên hệ để chốt địa điểm ở Trung Quốc nhằm giúp HLV Park Hang-seo và các học trò thích nghi với điều kiện, thời tiết, sân bãi, ăn uống... giống như Côn Sơn, địa điểm diễn ra nơi thi đấu bảng D.

DANH SÁCH 32 CẦU THỦ CỦA U23 VIỆT NAM

- Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Đặng Ngọc Tuấn (SHB.ĐN)

- Hậu vệ (9): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Vũ Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

- Tiền vệ (15): Nguyễn Hữu Dũng (FLC.TH), Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Qúy (Hà Nội FC), Phan Văn Long, Bùi Tiến Dụng (SHB.ĐN), Nguyễn Anh Tài (CLB TP.HCM)

- Tiền đạo (5): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (FLC.TH), Lâm Ti Phông (Sanna.KH)

LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN CỦA U23 VIỆT NAM

- Ngày 1/12/2018: hội quân

- Ngày 9-15/12: tham dự giải M-150 tại Thái Lan

- Ngày18/12: tập trung trở lại

- Ngày 21/12: giao hữu với CLB Ulsan Huyndai

- Ngày 28 hoặc 29/12: thi đấu giao hữu với một bóng có trình độ tương đương U23 Australia

- Đầu tháng 1/2018 lên đường sang Trung Quốc tập huấn

- Ngày 9-27/1/2018: tham dự VCK U23 châu Á

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast