HLV Park Hang-seo: "U23 Việt Nam vẫn phải tiếp tục hoàn thiện"

HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự hài lòng khi U23 Việt Nam có được chiến thắng cách biệt trước U23 Myanmar. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc thẳng thắn thừa nhận, toàn đội còn nhiều mặt hạn chế, cần phải chỉnh sửa ngay trước khi hướng tới VCK U23 châu Á 2018.

hlv park hang seo u23 viet nam van phai tiep tuc hoan thien

- Phóng viên: Xin chào ông. U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu khá ấn tượng ở giải tập huấn M-150. Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu ngày hôm nay?

HLV Park Hang-seo: Tôi rất vui vì U23 Việt Nam đã có được sự khởi đầu như ý. Tôi vui hơn vì ngày hôm nay, các học trò đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao nhất để có được chiến thắng cách biệt trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, toàn đội vẫn còn vài thiếu sót trong lối chơi, các mảng miếng, vận hành đội hình trong một vài thời điểm của trận đấu chưa tốt. U23 Việt Nam phải cố gắng cải thiện nhanh để hướng tới một sự hoàn hảo cho VCK U23 châu Á vào tháng 1/2018 tới.

- Ngoài cách vận hành chiến thuật, còn điểm nào mà ông chưa thấy hài lòng trong màn thể hiện của các học trò?

Tôi nghĩ đó là vấn đề thể lực. Toàn đội ngày hôm nay chưa có được thể lực, sức bền tốt nhất để có thể đá đúng ý đồ của tôi xuyên suốt trong 90 phút trận đấu. Tất nhiên, cũng cần phải thông cảm cho các cầu thủ, bởi họ mới trải qua một mùa giải khá căng thẳng, mệt mỏi.

- Theo quan sát, U23 Việt Nam đã sử dụng những đội hình, sơ đồ khác nhau trong 2 hiệp đấu. Vì sao vậy, thưa ông?

Thực tế sơ đồ 3-4-3 này các học trò của tôi mới chỉ tập, làm quen trong 6 ngày nay. U23 Việt Nam vẫn chưa thể quen với chiến thuật này của tôi. Chính vì thế mà tôi buộc phải có sự thay đổi, thử nghiệm thêm vào hiệp 2. Các cầu thủ đã dần hiểu chiến thuật, nắm bắt được cách chơi, nhưng họ vẫn chưa tự tin và chưa thành thói quen khi thi đấu trong sơ đồ mới này.

hlv park hang seo u23 viet nam van phai tiep tuc hoan thien

- Theo cách ông chia sẻ, dường như U23 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ này tại VCK U23 châu Á sắp tới?

Đúng vậy. Đội hình 3-4-3 sẽ là sơ đồ chính mà U23 Việt Nam sẽ xây dựng để hướng tới VCK U23 châu Á 2018. Ngoài ra, tùy từng thời điểm, diễn biến trên sân và các đối thủ để chúng tôi điều chỉnh chơi với sơ đồ 4-1-4-1. Trong trận đấu gặp Uzebekistan sắp tới, tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm, thay đổi nhiều về mặt nhân sự cũng như lối chơi.

- Trong sơ đồ này, cầu thủ nào theo ông đánh giá là quan trọng nhất với U23 Việt Nam?

U23 Việt Nam đã quen chơi với sơ đồ 4-1-4-1 nhưng chưa thật sự thích ứng với sơ đồ 3-4-3. Với tôi, tất cả cầu thủ trong đội đều rất quan trọng, từ tiền đạo cho đến hậu vệ, không ai là không thể thay thế.

- Xin cám ơn ông!

U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar

HLV U23 Myanmar bất ngờ với U23 Việt Nam

Chia sẻ sau trận, HLV Gerd Zeise thừa nhận rất bất ngờ với cách vận hành chiến thuật mới của thầy trò HLV Park Hang-seo: “U23 Việt Nam ở giải đấu lần này có đôi chút khác biệt so với SEA Games 29. Họ thi đấu theo một hệ thống chiến thuật khác và điều đó khiến tôi rất bất ngờ. Tôi đã phải đưa ra những thay đổi chiến thuật trong hiệp 2 để hạn chế sức mạnh của U23 Việt Nam. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận là chất lượng đội hình của U23 Myanmar ở giải đấu này không tốt. Nếu có được lực lượng như SEA Games 29, chúng tôi đã có thể có một thế trận hoàn toàn khác”.

U23 Việt Nam được tiếp lửa từ CĐV nhà

Ở trận đấu chiều qua, thầy trò HLV Park Hang-seo dù thi đấu xa nhà nhưng vẫn nhận được sự tiếp lửa nồng hậu của các CĐV Việt Nam tại Thái Lan. Được biết, đây đều là những cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, họ đã vượt quãng đường hơn 300km từ Bangkok xuống Buriram để sát cánh cùng thầy trò Park Hang-seo trong trận đấu chiều ngày 9/12.

HLV Zeise thích bộ tứ của U23 Việt Nam

Dù Quang Hải lập cú đúp đẹp mắt trước U23 Myanmar nhưng HLV Gerd Zeise của Myanmar cho rằng bộ tứ Xuân Trường, Văn Toàn, Đức Huy và Công Phượng mới là những người chơi hay nhất bên phía U23 Việt Nam. Thậm chí, ông thầy người Đức này còn bày tỏ: “Tôi rất vui nếu có được 4 cầu thủ này trong đội hình của U23 Myanmar”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast