HLV Philippe Troussier sắp thay ông Park Hang-seo

HLV người Pháp sẽ kiêm nhiệm vai trò ở tuyển Việt Nam và U23 sau khi tới Hà Nội, ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV Philippe Troussier sắp thay ông Park Hang-seo

Ông Troussier là người kế nhiệm HLV Park Hang-seo. Ảnh: Thanh Hà.

HLV Philippe Troussier đã đạt thỏa thuận sơ bộ với VFF về các chi tiết hợp đồng từ cuối năm 2022. VFF cũng đã tìm được nhà tài trợ để trả lương cho nhà cầm quân người Pháp. Chi tiết về các điều khoản này chưa được các bên tiết lộ.

Theo tìm hiểu của Zing, HLV sinh năm 1955 sẽ có mặt ở Việt Nam sau Tết Nguyên đán, dự kiến trong tháng 2. VFF dự tính công bố chính thức người thay ông Park Hang-seo sau khi hợp đồng hai bên kết thúc vào 31/1/2023.

Philippe Troussier không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng có hai năm làm việc ở Trung tâm PVF và là huấn luyện viên trưởng U19 Việt Nam. Ông có kinh nghiệm và am hiểu lứa cầu thủ kế cận.

Sau khi HLV Park tuyên bố sẽ chia tay bóng đá Việt Nam vào tháng 10/2022, VFF đã nhanh chóng tìm các ứng viên thay thế. Yêu cầu của VFF ở vị trí này là phải có kinh nghiệm với bóng đá Việt Nam và là cái tên có chất lượng.

Mục tiêu của VFF là hướng mục tiêu dự World Cup 2030 và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Trước mắt, ông Philippe Troussier sẽ kiêm nhiệm cả hai đội U23 Việt Nam và tuyển quốc gia trong năm 2023.

SEA Games 32 có thể là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV 68 tuổi. Ở cấp độ đội tuyển, VFF sẽ làm việc cùng tân HLV trưởng cho kế hoạch FIFA Days vào tháng 3 để cải thiện thứ hạng.

HLV Troussier từng từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morroco. Ông từng giúp Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup và giúp Nam Phi lọt vào World Cup 1998.

Việt Nam là đội tuyển thứ 8 mà ông cầm quân trong thời gian sắp tới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast