HLV Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

HLV Philippe Troussier dự kiến sẽ được công bố trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam vào ngày 17/2, với bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

HLV Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

HLV Philippe Troussier

Hợp đồng giữa VFF và HLV 67 tuổi người Pháp sẽ kéo dài tới ngày 31/7/2026. Liên đoàn bóng đá Việt Nam hi vọng với sự hợp tác này, bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới những cột mốc mới với trọng tâm là World Cup 2026 khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tăng lên 48 đội tham dự.

Mức lương mà ông Troussier nhận được không cao hơn ông Park là bao. Theo một số nguồn tin uy tín, ông Troussier có thể nhận chưa đến 60.000 USD/tháng (tương đương với chỉ 700.000 USD/năm), nếu trở thành người kế nhiệm cho ông Park.

HLV Philippe Troussier sẽ trao đổi với các bộ phận chức năng của VFF để hoàn thiện ban huấn luyện mới trong tháng 2 này. HLV người Pháp cũng sẽ sớm có mặt tại Hà Nội và bắt đầu công việc.

Trong năm 2023 này, HLV Troussier sẽ làm nhiệm vụ ở cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong tháng 3 tới đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu tại Qatar để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có đợt tập trung trong thời gian FIFA days để đánh giá lực lượng và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 sẽ bắt đầu vào cuối năm 2023

Trong sự nghiệp huấn luyện đồ sộ của mình, giai đoạn thành công nhất của HLV Philippe Troussier là dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản từ năm 1998 đến 2002 với thành tích vào vòng 16 đội World Cup 2002.

Sau thành công với bóng đá Nhật Bản, HLV Philippe Troussier còn là người đặt những nền móng đầu tiên cho bóng đá Qatar khi dẫn dắt đội tuyển nước này giai đoạn năm 2003 - 2004. Ông cũng từng dẫn dắt CLB hàng đầu tại Pháp như Marseille và các đội tuyển mạnh khu vực châu Phi như Ma Rốc, Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi....

Từ năm 2018, HLV Philippe Troussier đến Việt Nam làm việc khi trở thành Giám đốc kỹ thuật trung tâm đào tạo PVF và là HLV trưởng đội U.19 Việt Nam năm 2019.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast