HLV U16 Việt Nam tiết lộ ‘bí kíp’ khiến học trò bùng nổ hạ Australia

HLV Đinh Thế Nam cho biết, U16 Việt Nam đã vào thế đường cùng, nếu các cầu thủ không đoàn kết chiến đấu sẽ không có cơ hội sửa sai. Đó là động lực để toàn đội chơi bùng nổ, ngược dòng hạ Australia 3-2.

hlv u16 viet nam tiet lo   khien hoc tro bung no ha australia

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam ở trận thắng Australia 3-2.Ảnh: AFC

Ở loạt trận thứ hai bảng B giải U16 châu Á tại Ấn Độ, U16 Việt Nam để U16 Australia dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn lột xác, đá bùng nổ, ghi liền 3 bàn để lội ngược dòng thành công, mở ra cách cửa lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

“Chúng tôi khởi đầu trận đấu tệ, cầu thủ bối rối, không có được sự tập trung cần thiết. Nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2. Trong giờ nghỉ tôi nói với các cầu thủ rằng thua là bị loại, không còn cơ hội để sửa chữa sai lầm, đội vào thế đường cùng rồi, nếu họ không đoàn kết chiến đấu, mọi thứ sẽ chấm hết. Nếu đội đoàn kết, thi đấu như một tập thể thực sự, dù có thua tôi cũng vui. Nhưng hay là chúng tôi thắng, một chiến thắng hoàn hảo”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ sau khi đánh bại U16 Australia.

“Trong bóng đá, thắng lúc nào cũng vui. Tôi hạnh phúc với kết quả trận đấu này, đặc biệt là màn trình diễn của các cầu thủ trong hiệp 2. Chúng tôi đã đối đầu với U16 Australia vài lần nên hiểu họ khá rõ. U16 Australia trận này thi đấu đúng như những phân tích, dự đoán của tôi trước trận”.

Với chiến thắng trước U16 Australia, U16 Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai bảng B. U16 Việt Nam cùng có 3 điểm như U16 Kyrgyzstan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (-6 so với -7). Ở loạt trận cuối cùng thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ cần một kết quả hoà khi đối đầu với U16 Kyrgyzstan là giành vé vào vòng knock-out.

Chiến thắng này cũng là màn "báo thù" ngọt ngào cho trận thua ở chung kết giải U16 Đông Nam Á mở rộng hồi tháng 7. Tại Campuchia khi đó, U16 Việt Nam dẫn trước U16 Australia 3-1 nhưng để đối thủ gỡ hoà 3-3 và giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

“Chúng tôi khởi đầu trận đấu tốt, kiểm soát cuộc chơi, có bàn thắng sớm như mong đợi. Nhưng rồi sau đó các cầu thủ đánh mất mình, để mất bóng nhiều. Hàng phòng ngự thi đấu với sự bối rối. Chúng tôi may mắn có được bàn thắng khi hàng thủ đối phương mắc sai lầm, nhưng sau đó các cầu thủ quá để tâm vào tỷ số thay vì thế trận. U16 Việt Nam ghi bàn rút ngắn cách biệt, lên tinh thần, ghi bàn thứ hai rồi thứ ba, kết liễu chúng tôi”, HLV Tony Vidmar chia sẻ sau trận thua U16 Việt Nam.

“Trận đấu này chúng tôi không có Adrian Viggiani và Fabian Monge vì lý do chấn thương. Đó mà mấu chốt vấn đề. Hai tiền vệ này có khả năng kiểm soát tốt, nếu họ thi đấu chúng tôi sẽ không mất thế trận, kết quả sẽ rất khác”.

Liên tiếp để thua U16 Kyrgyzstan (0-1) và U16 Việt Nam (2-3), U16 Australia sớm bị loại tại giải U16 châu Á.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast