Hòa Viettel, Sài Gòn vẫn đứng cuối bảng

Là chủ nhà, nhưng Sài Gòn FC vẫn lép vế hơn so với đội khách Viettel. Dẫu thế các học trò của HLV Phùng Thanh Phương vẫn có không ít cơ hội để giành trọn 3 điểm. Tiếc là họ vẫn không thể thực hiện được, dù 1 điểm vẫn có thể xem là thành công với chủ nhà.

Đến trước cuộc đối đầu với Viettel, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương của đội chủ nhà vẫn còn rất tiếc nuối khi không thể giành được 1 điểm trong cuộc đối đầu với Thanh Hoá ở vòng đấu trước do ngoại binh Matheus bỏ lỡ quả đá phạt đền 11m. Vì thế, cuộc tiếp đón Viettel càng thêm khó khăn cho Sài Gòn FC khi đối thủ đang nằm trong nhóm đầu và lực lượng lại mạnh hơn họ rất nhiều. Mục tiêu của đội chủ nhà là cố gắng có điểm, vì nếu không họ sẽ rất đuối trong cuộc đua vô địch. Trận đấu này, HLV Phùng Thanh Phương vẫn tung chân sút ngoại Matheus vào sân, dẫu anh này được mệnh danh là “chân gỗ”.

Do đều muốn có điểm, nên cả 2 đội nhập cuộc khá thận trọng. Nhưng ngay phút 11, đội chủ nhà đã được hưởng quả phạt đền do một cầu thủ Viettel phạm lỗi trong vòng cấm từ một tình huống phối tấn công của Sài Gòn FC và Olsen đã mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà. Bàn thắng sớm đã giúp tinh thần các cầu thủ của HLV Phùng Thanh Phương thêm hưng phấn và dẫu vẫn chơi phòng ngự, nhưng đội chủ nhà có những pha phản công sắc bén khiến đội khách Viettel phải giật mình.

Hòa Viettel, Sài Gòn vẫn đứng cuối bảng

Ngược lại, Viettel với cặp tiền đạo Pedro Paulo và Geovane đã khiến hàng phòng ngự của chủ nhà phải hoạt động rất vất vả. Phút 21, Viettel đã tìm được bàn cân bằng tỷ số. Từ cú đá phạt ngoài vòng 16m50, Geovane tung cú đá xoáy cực kỳ hiểm hóc đưa bóng vào lưới cân bằng 1-1 cho Viettel.

Trận đấu trở lại thế cân bằng khiến những phút sau đó càng thêm hấp dẫn khi 2 đội liên tục đẩy cao đội hình tạo ra những pha “ăn miếng trả miếng”. Dẫu chơi lấn lướt hơn, nhưng Viettel chưa thể có thêm bàn thắng khi hiệp 1 kết thúc.

Hòa Viettel, Sài Gòn vẫn đứng cuối bảng

Cần nói thêm, trận này chân sút Matheus của Sài Gòn FC chơi rất mờ nhạt và suốt hiệp 1 ngoại binh này gần như mất hút trên sân. Trong khi đó, Viettel vẫn là những người chủ động cầm thế trận và liên tiếp vây hãm khung thành của thủ môn Văn Phong bên phía chủ nhà khi hiệp 2 bắt đầu.

Thậm chí, Viettel suýt có bàn nâng tỷ số ở phút 54 nếu cú dứt điểm của họ tốt hơn. Sau đó, ở phút 63, Sài Gòn FC cũng có pha phản công cực hay và Tấn Tài đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng cú dứt điểm của anh quá hiền nên bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc cho chủ nhà.

Hòa Viettel, Sài Gòn vẫn đứng cuối bảng

Càng về cuối trận, Viettel liên tục vây ráp khiến hàng phòng ngự của Sài Gòn phải hoạt động rất vất vả. Thậm chí phút 72, nếu Văn Hào dứt điểm tốt hơn, đội khách có lẽ đã có bàn nâng tỷ số. Ngay sau đó, Sài Gòn FC đã có pha phản công khi hàng thủ của Viettel quá sơ hở, nhưng Tấn Tài lại tiếp tục dứt điểm trúng ngay thủ môn Nguyên Mạnh.

Sau tình huống này, đội chủ nhà đã lấy lại thế trận và gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách, tiếc là những cú dứt điểm của họ đều thiếu sự chuẩn xác cần thiết.

Giành được 1 điểm trước đối thủ mạnh như Viettel có thể xem là thành công với đội nhà, nhưng các khán giả vẫn cảm thấy tiếc cho họ bởi thực tế Sài Gòn FC vẫn có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm, chỉ là họ vẫn chưa thực hiện được.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SÀI GÒN VS VIETTEL

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Đạt, Mạnh Cường, Công Thành (Việt Phong, 88“), Rodrigue, Quang Vinh, Tấn Tài (Đỗ Merlo, 79”), Văn Triền, Olsen, Hữu Sơn, Matheus.

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Duy Thường, Hoàng Hùng, Hữu Thắng, Abdumuminov (Tiến Anh, 88“), Hoàng Đức, Khắc Ngọc (Văn Hào, 68”), Xuân Kiên (Tuấn Tài, 77“), Pedro Paulo (Hoàng Minh, 68”), Geovane.

Hòa Viettel, Sài Gòn vẫn đứng cuối bảng
Hòa Viettel, Sài Gòn vẫn đứng cuối bảng
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast