Hội thảo mô hình dưa đỏ chất lượng cao ở Kỳ Hoa

Tháng 5-2010, với sự hỗ trợ của dự án Cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo (IMPP), Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh xây dựng mô hình trồng dưa đỏ chất lượng cao ở xã Kỳ Hoa. Vừa qua, các ngành chức năng đã tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình.

Mô hình trồng dưa đỏ chất lượng cao được thực hiện với quy mô gần 2 ha với sự tham gia của hơn 30 thành viên của tổ hợp tác sản xuất rau an toàn xã Kỳ Hoa. Nhờ được tham quan, học tập mô hình ở Nghệ An; được cán bộ kỹ thuật trực tiếp tập huấn quy trình ngay tại ruộng dưa cộng với nỗ lực của các hộ dân tham gia mô hình, sau 50 ngày xuống giống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mô hình đã cho thu hoạch với kết quả khả quan.

Theo đánh giá, 1 sào dưa cho năng suất từ 1,5-2 tấn, đạt giá trị thu nhập gần 4 triệu đồng. Từ kết quả bước đầu này, trong vụ sản xuất tới, xã Kỳ Hoa dự kiến sẽ phát triển mô hình với diện tích lớn hơn. Các xã có điều kiện đất đai tương đồng với Kỳ Hoa sau khi tham quan mô hình sẽ nghiên cứu và xây dựng kế hoạch sản xuất trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast