Hung tin đến với 2 trụ cột ĐT Pháp trước trận chung kết

Hành trình bảo vệ chức vô địch World Cup của ĐT Pháp đang bị nghi ngờ sau khi bộ đôi Olivier Giroud và Raphael Varane đang để ngỏ khả năng ra sân trong trận chung kết với Argentina đêm nay.

Hung tin đến với 2 trụ cột ĐT Pháp trước trận chung kết

Cả Giroud và Varane đều không tham gia buổi tập kín của ĐT Pháp ngày hôm qua. Varane đã bị nhiễm một loại vi-rút lây lan khắp bản doanh của ĐT Pháp nhưng được cho là đã hồi phục. Tuy nhiên, L"Equipe đưa tin rằng Dayot Upamecano đã trở lại tập luyện sau khi vắng mặt ở trận bán kết và có thể được bố trí thay thế.

Marcus Thuram cũng đã vào sân thay cho Olivier Giroud, người đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Pháp trước đó trong giải đấu và ghi bàn quyết định trong chiến thắng ở tứ kết trước Anh. Cầu thủ thuộc biên chế AC Milan đã có 4 bàn thắng tại Word Cup 2022, chỉ kém Kylian Mbappe và Lionel Messi - những người cùng có 5 pha lập công.

Nếu bộ đôi này không có mặt vào Chủ nhật, Pháp chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều, vì sự hiện diện của Giroud là chìa khóa để tận dụng tối đa tốc độ và kỹ thuật của Mbappe, và một sự thay đổi ở hàng phòng ngự trước thềm trận chiến với Messi là điều không lý tưởng.

Có thể cả Varane và Giroud chỉ nghỉ tập để đề phòng, nhưng điều đó vẫn khiến người hâm mộ ĐT Pháp cảm thấy lo lắng trước trận chung kết World Cup thứ hai liên tiếp của họ.

Một chiến thắng sẽ mang tính lịch sử đối với đoàn quân của Didier Deschamps. Nó sẽ giúp ông trở thành huấn luyện viên đầu tiên vô địch 2 kỳ World Cup liên tiếp kể từ năm 1938, và Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ nhất vô địch 2 kỳ World Cup liên tiếp với tư cách là một cầu thủ kể từ thời của Pele.

Trong 60 năm qua, chưa đội nào bảo vệ thành công chức vô địch World Cup. Nhưng người Pháp có cơ hội làm nên lịch sử cho dù phía trước họ là đội bóng hùng mạnh của Messi.

Argentina cũng đang gõ cửa lịch sử. Trong quá khứ mới chỉ có duy nhất một đội giành chức vô địch sau khi thua trận ra quân, đó là Tây Ban Nha tại World Cup 2010. Argentina đã thua Saudi Arabia ngay trận đầu tiên vòng bảng trước khi tiến một mạch đến chung kết. Kỳ tích của TBN cách đây 12 năm đang chờ đợi Albiceleste lặp lại.

Con đường tới chung kết của Argentina là quá trình sửa chữa và hoàn thiện hóa của một cỗ máy chiến thắng. Họ chơi rất tệ trước Saudi Arabia với hàng thủ lỏng lẻo và lối chơi có phần hỗn loạn. Nhưng sau đó là chiến thắng mang tính giải tỏa trước Mexico (2-0). Những mắt xích chưa đạt đã bị thay thế (Papu Gomez, Nicolas Tagliafico). Hệ thống 4-4-2 được thay bằng 4-3-3 hiệu quả hơn. Qua từng trận, Scaloni dần tìm ra công thức chiến thắng. Các cầu thủ ngày một vững vàng với chiến thắng kịch tính trước Hà Lan ở loạt sút luân lưu hay màn vùi dập lạnh lùng trước Croatia.

Khác với Argentina, Pháp không cần sự cải thiện. Bởi ngay từ đầu giải nhà ĐKVĐ đã thể hiện tầm vóc uy nghi của một gã khổng lồ. Thật khó để tìm ra một trận đấu bùng nổ xuất sắc của Pháp bởi phong cách thực dụng của Deschamps chỉ hướng đến kết quả tốt nhất. Les Bleus thắng Ba Lan bằng cách tận dụng triệt để cơ hội, hạ người Anh trong trận đấu mà Pháp chỉ hay hơn ở một vài thời điểm quan trọng. Còn trước Morocco, Pháp đã có thời điểm lung lay nhưng vẫn bảo toàn mành lưới với chiến thắng 2-0. Điều đáng sợ của Pháp là các đối thủ biết rõ cách chơi của đối phương nhưng không làm sao tránh khỏi thất bại. Bởi lẽ Les Bleus quá chắc chắn về mặt hệ thống đồng thời sở hữu nhiều siêu sao để lên tiếng đúng lúc.

Theo bongdaplus

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast