Juve củng cố ngôi đầu, Milan để hòa thất vọng

(Baohatinh.vn) - Thắng lợi nhẹ nhàng trước SPAL tại vòng 25 Serie A với 1 pha lập công của Ronaldo, Juventus tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Trong khi ở trận đấu sau đó, dù có lợi thế dẫn bàn lẫn chơi hơn người nhưng Milan đã bị Fiorentina cầm hòa 1 cách rất đáng thất vọng.

Juve củng cố ngôi đầu, Milan để hòa thất vọng

Ronaldo liên tục nổ súng và đã ghi bàn trong 11 trận ra sân liên tiếp.

Dù chơi trên sân khách, nhưng với đẳng cấp vượt trội, Juve sớm tràn lên ép sân. Phút thứ 5, Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới SPAL với cú bấm bóng qua đầu thủ môn hết sức đẹp mắt. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính không công nhận bàn thắng vì xác định khi thoát xuống nhận bóng, Ronaldo đã việt vị.

Những phút sau đó, trận đấu chứng kiến màn đôi công rất hấp dẫn của cả 2 đội. Đầu tiên là Juve với những cơ hội khá tốt của Cuadrado và Ronaldo nhưng không thể có bàn thắng.

Juve củng cố ngôi đầu, Milan để hòa thất vọng

Ramsey cũng có trận đấu chơi tốt và 1 lần lập công.

Sau nửa đầu hiệp 1 bị ép sân, SPAL đã lấy lại được thế trận và dồn lên tấn công. Chân sút chủ lực Petagna của đội chủ nhà có vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Szczesny nhưng những cú dứt điểm lại đi thiếu chính xác.

Phút 40, cuối cùng Ronaldo cũng có được bàn thắng. Sau nỗ lực đi bóng bên phía cánh phải, Cuadrado căng ngang chuẩn xác loại bỏ toàn bộ hàng thủ SPAL. Trong tư thế khá thoải mái, Ronaldo băng vào đệm bóng tung lưới đội chủ nhà, mở tỉ số trận đấu. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Juve củng cố ngôi đầu, Milan để hòa thất vọng

Chiến thắng giúp Juve củng cố ngôi đầu bảng.

Sang hiệp 2, vẫn là Juve nắm thế chủ động. Phút 48, suýt chút nữa Ronaldo có bàn thắng thứ 2 với cú dứt điểm chéo góc. Rất may cho SPAL là thủ thành Berisha đã rất nỗ lực dùng chân cản được bàn thua.

Những phút tiếp theo, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Juve cũng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 60, Dybala đột phá từ cánh phải rồi chọc khe chuẩn xác cho Ramsey. Trong tình huống đối mặt, Ramsey dễ dàng bấm bóng hạ gục thủ thành SPAL.

Juve củng cố ngôi đầu, Milan để hòa thất vọng

Ibrahimovic đưa được bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối bàn thắng.

Sau đó 5 phút, 1 cầu thủ của SPAL bị đốn ngã trong vòng cấm của Juve. Trọng tài chính phải mất khá nhiều thời gian để xem lại tình huống qua công nghệ VAR. Cuối cùng, quyết định cho đội chủ nhà 1 quả penalty được đưa ra. Phút 69, trên chấm 11m, Petagna dễ dàng rút ngắn tỉ số.

Cách biệt chỉ còn 1 bàn là không an toàn, Juve tiếp tục vùng lên nhằm nới rộng tỉ số. Tuy nhiên, những phút còn lại, dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng đội khách không có thêm nhiều cơ hội. Ronaldo có cú sút phạt rất đẹp ở phút 86 nhưng bóng chỉ đi trúng xà ngang.

Juve củng cố ngôi đầu, Milan để hòa thất vọng

Rebic là người tỏa sáng đưa Milan vượt lên dẫn trước.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Juve. Với kết quả này, Juve vẫn bảo toàn vị trí đầu bảng. Về phía cá nhân Ronaldo, đây là trận đấu thứ 1.000 của anh. Trận đấu càng thêm ý nghĩa khi anh đã có chuỗi 11 trận liên tiếp ghi được bàn thắng.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, trên sân của Fiorentina, Milan dù đã có bàn thắng dẫn trước và chơi hơn người nhưng lại để đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa.

Juve củng cố ngôi đầu, Milan để hòa thất vọng

Những nỗ lực ở khoảng thời gian cuối trận đã giúp Fiorentina có được 1 điểm trên sân nhà.

Những phút đầu, tốc độ được đẩy lên khá nhanh. Đội chủ nhà tràn lên tấn công, nhưng Milan chơi pressing khá hiệu quả, góp phần giảm tải sức ép lên khung thành Donnarumma.

Đến phút 12, sai lần của thủ môn Donnarumma giúp cầu thủ Milenkovic của Fiorentina có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của anh lại quá vội vàng dẫn đến bóng đi vọt xà. Phút 17, Milan đáp trả, Ante Rebic có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng cú dứt điểm không thắng được thủ thành đội chủ nhà.

Nửa sau hiệp 2 là khoảng thời gian Milan kiểm soát hoàn toàn thế trận, buộc Fiorentina phải lùi về phòng ngự. Phút 34, sau khi lấy được bóng trong chân hậu vệ đối phương, Ibrahimovic dũng mãnh đột phá vòng cấm và lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Dragowski. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, bàn thắng không được công nhận do lỗi chạm tay của chân sút Thụy Điển.

Những phút cuối hiệp 1, 2 đội không có thêm cơ hội nguy hiểm và 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía đội khách Milan, tuy nhiên đội chủ nhà lại có cơ hội nguy hiểm trước. Phút 53, từ 1 quả tạt bên cánh trái, Federico Chiesa đánh đầu hiểm hóc nhưng không thể hạ gục thủ thành Milan.

Phút 56, cuối cùng Milan cũng có được bàn thắng. Từ quả tạt bên cánh trái của Calhanoglu, Ante Rebic dứt điểm đập chân cầu thủ Fiorentina khiến bóng đổi hướng bay vào lưới, mở tỉ số cho Milan.

Sau đó, kịch tính được đẩy lên cao với pha thoát xuống đối mặt với thủ môn của Ibra. Để ngăn cản bàn thắng, hậu vệ Dalbert đã phạm lỗi và phải nhận thẻ đỏ, đẩy đội chủ nhà vừa bị dẫn bàn vừa chơi thiếu người.

Những tưởng khoảng thời gian còn lại sẽ rất khó khăn đối với Fio thì bất ngờ lại xảy ra. Trong những nỗ lực đẩy cao đội hình, cầu thủ vào thay người Cutrone đã khiến hậu vệ Milan là Romagnoli phải phạm lỗi trong vòng cấm. Phút 85, trên chấm 11m, Erick Pulgar lạnh lùng ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại là không đủ để Milan có thêm được bàn thắng. Với trận hòa đáng thất vọng này, hi vọng để đội chủ sân San Siro trở lại với cúp châu Âu mùa giải tới là rất mong manh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast