Juventus vs Barcelona, 02h45 ngày 23/11: Nỗi sợ của thành Turin

Bóng đá Italia phải nếm trải nhiều nỗi đau lớn trong những năm gần đây, mà hầu hết đều do các đội bóng Tây Ban Nha trực tiếp hoặc gián tiếp đem lại. Nhiều khả năng đêm nay ở cấp độ CLB, Juventus lại phải nếm trải một nỗi cay đắng nữa bởi một đội bóng Tây Ban Nha: Barcelona.

juventus vs barcelona 02h45 ngay 23 11 noi so cua thanh turin

Như đã biết, bóng đá Italia vừa phải trải qua một trong những nỗi đau lớn nhất lịch sử khi thất bại trong chiến dịch giành vé dự VCK World Cup 2018. Mặc dù thảm họa của bóng đá Italia trực tiếp đến từ thất bại trước Thụy Điển ở vòng play-off, song nó lại bắt nguồn từ việc họ phải xếp chung với Tây Ban Nha ở vòng bảng, qua đó chỉ có thể giành ngôi nhì. Trước đó nữa, hẳn mọi người còn nhớ Italia từng bị Tây Ban Nha loại ở tứ kết EURO 2008 (0-0, luân lưu 2-4) và bị đè bẹp ở trận chung kết EURO 2012 (0-4).

Juventus chính là đại diện ưu tú của bóng đá Italia trong khoảng thời gian nói trên. Và thực tế, nỗi cay đắng mà họ phải chịu bởi người Tây Ban Nha cũng chẳng vơi đi. 3 mùa gần đây, Juventus từng có tới 2 lần lọt vào tới chung kết Champions League và họ đều phải đón nhận thất bại ê chề trước những người Tây Ban Nha. Cụ thể, Juventus để thua Barca 1-3 ở trận chung kết mùa 2014/15 và đại bại 1-4 trước Real ở trận chung kết mùa 2016/17.

Những thất bại lớn liên tiếp trước Tây Ban Nha đang khiến người Italia luôn mang trong mình tâm trạng sợ hãi mỗi khi gặp lại đối thủ này. Và đêm nay với Juventus, mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Rất nhiều cầu thủ Juventus, như bộ ba công thần Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli, vẫn chưa vượt qua được cú sốc lỡ hẹn World Cup 2018 cùng ĐT Italia. Chắc chắn đó cũng là một lý do quan trọng khiến Juventus phải chịu thất bại mất mặt 2-3 trước Sampdoria tại Serie A cuối tuần vừa rồi.

Thực ra, đây là mùa bóng mà Bà đầm già thành Turin đang thi đấu rất bất ổn. Họ đang xếp thứ ba tại Serie A. Còn ở Champions League, thầy trò HLV Massimiliano Allegri cũng chỉ xếp nhì bảng và từng để thua đậm 0-3 trước Barca ở lượt đi.

juventus vs barcelona 02h45 ngay 23 11 noi so cua thanh turin

Không thể ngăn cản Barca

Nỗi sợ hãi cả Juventus khi tiếpế Barca còn lớn hơn bởi họ sẽ đối mặt với nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng nếu tiếp tục thất thủ. Lúc đó, Juventus có thể sẽ bị Sporting Lisbon bắt kịp về điểm số sau loạt trận áp chót này.

Cuối cùng, nỗi sợ hãi của Juventus còn đến từ chính Barca. Thật tồi tệ khi thầy trò HLV Allegri phải tiếp đón gã khổng lồ xứ Catalunya đúng vào lúc đối thủ này đang không thể ngăn cản. Barca đã lấy lại hình ảnh của một kẻ duy diệt khi giành tới 15 chiến thắng và 2 trận hòa trong 17 trận gần đây trên mọi mọi đấu trường. Họ còn rất rảnh chân chinh phạt Champions League khi đang một mình một ngựa về đích tại La Liga. Và tất nhiên, Barca rất khát thắng đêm nay, để chính thức đoạt ngôi đầu bảng.

Juventus nói riêng và bóng đá Italia nói chung khó tránh khỏi một nỗi đau lớn nữa bởi người Tây Ban Nha.

Nhận định & Bình luận trận Juventus - Barcelona

juventus vs barcelona 02h45 ngay 23 11 noi so cua thanh turin

Thông tin

Juventus: Sturaro chưa chắc thi đấu.

Barcelona: Vắng Dembele, Roberto, Rafinha, Gomes và Mascherano (chấn thương)

Theo châu Á, Juventus thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gần đây; Barca thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.

Theo châu Á, Juventus thắng 1 và thua 4 ở 5 trận sân nhà gần đây; Barca thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận vừa qua.

ĐẶC BIỆT

Lưới rung hiệp 1

6/7 trận gần đây giữa 2 CLB đều có tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1. Ở 8/9 trận vừa qua của Juventus và 7/8 trận vừa qua của Barca cũng đều được khai thông thế bế tắc trước giờ giải lao.

Đối đầu trên mọi đấu trường

juventus vs barcelona 02h45 ngay 23 11 noi so cua thanh turin

Barca thua cũng có thể giành vé

Nếu đánh bại Juventus đêm nay, Barca chắc chắn sẽ đoạt ngôi đầu bảng D, khi sẽ hơn phần còn lại ít nhất 6 điểm trước loạt trận cuối. Thậm chí ngay cả khi thất bại, Barca cũng có thể sẽ đoạt vé sớm, trong trường hợp Sporting Lisbon không thắng Olympiakos ở loạt đấu này. Khi đó, Barca và Juventus sẽ cùng có 10 điểm và dắt tay nhau đi tiếp.

“Chúng tôi sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. Đây là một trận đấu quan trọng và chúng tôi không được phép để thua. Barca rất mạnh, nhưng Juve tin vào khả năng của mình”. HLV Massimiliano Allegri (Juventus).

“Việc phải thi đấu tại Italia không bao giờ là dễ dàng. Các cầu thủ của tôi phải hiểu điều đó. Chúng tôi phải tận dụng thật tốt cơ hội, vì chắc chắn sẽ không có nhiều”. HLV Ernesto Valverde (Barcelona)

Sân nhà là điểm tựa duy nhất của Juve

Điểm tựa có thể nói là duy nhất để Juventus có thể chống lại Barca chính là ưu thế sân nhà. Juventus thực tế vẫn duy trì được sức mạnh trên thánh địa của mình khi bất bại 21 trận gần đây tại Champions League. Ngoài ra, họ cũng không để thua trong 23/25 cuộc tiếp đón các đội bóng Tây Ban Nha gần nhất trên mọi đấu trường.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast