Kane và Vardy cùng nổ súng, Anh thắng nhẹ Thổ Nhĩ Kỳ

Tung ra sân bộ khung sẽ sử dụng tại EURO 2016, hẳn HLV Roy Hodgson chờ đợi vào một trận đấu bùng nổ của Tam sư. Tiếc rằng, ĐT Anh chỉ thắng nhờ sai lầm của trọng tài và một chút may mắn.

kane va vardy cung no sung anh thang nhe tho nhi ky

BÀN THẮNG

Anh: Kane (3’), Vardy (83’)

Thổ Nhĩ Kỳ: Calhanoglu (13’)

Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của giới chuyên môn, dù trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ đến trong bối cảnh EURO đã cận kề và giải VĐQG thì vừa kết thúc, nhưng HLV Roy Hodgson vẫn quyết định tung ra đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm này. Harry Kane – Jamie Vardy đá cặp tiền đạo, Dele Alli và Raheem Sterling chơi hộ công, Gary Cahill và John Stones đá trung vệ - có thể nói, đây chính là bộ khung cơ bản mà ĐT Anh nhiều khả năng sẽ sử dụng tại EURO sắp tới.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Tam sư, sự trông đợi bỗng tăng vọt. NHM Anh có lẽ muốn có lần kiểm chứng cuối cùng khả năng phối hợp của bộ khung trẻ khỏe này, để xem họ có thể tiến xa tới đâu trên đất Pháp. 

kane va vardy cung no sung anh thang nhe tho nhi ky

Tuy nhiên, bất chấp Tam sư đã sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc họ đã làm hài lòng NHM. Không ai nghi ngờ về quyết tâm của các cầu thủ trẻ. Thậm chí có khá nhiều tình huống Kane, Alli, Sterling còn nhiệt tình thái quá dẫn tới nguy cơ chấn thương. 

Nhưng vấn đề là ĐT Anh đá mà không có lối chơi rõ ràng. Trong hiệp 1, Tam Sư cầm bóng tới 70% thời lượng, tung ra 7 lần dứt điểm, nhưng chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Kane tiếp tục là ngôi sao trên hàng công khi phần lớn bóng đều tìm tới anh, còn Vardy lại tỏ ra lạc lõng.

kane va vardy cung no sung anh thang nhe tho nhi ky

Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có vỏn vẹn 2 tình huống hãm thành và họ đã ghi được 1 bàn thắng. Khá bất ngờ khi đó chính là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Thổ Nhĩ Kỳ ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Anh (11 lần gặp nhau trước đó Tam sư đều trắng lưới).

Sang đến hiệp 2, tuy thế trận không có quá nhiều khởi sắc, nhưng trong biểu hiện của từng cá nhân lại xuất hiện hy vọng. Jamie Vardy chơi năng nổ, thông minh và chính anh là người ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐT Anh. Như vậy, trong cả 3 trận gần đây khoác áo ĐTQG, chân sút của Leicester đều ghi bàn. Đó chính là cách Vardy chứng minh, anh xứng đáng lấy suất của Wayne Rooney tại EURO sắp tới.

Trước mắt ĐT Anh sẽ còn 2 trận giao hữu nữa với Australia (28/05) và Bồ Đào Nha (3/6) trước khi chơi trận ra mắt tại EURO 2016 gặp ĐT Nga. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Anh: Hart, Walker, Rose, Cahill, Stones, Dier, Wilshere (Henderson, 66’), Alli, Sterling (Drinkwater, 73’), Kane, Vardy. 

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan, Gonul, Balta, Topal, Erkin (Köybası, 70’), Ozyakup (Tekdemir, 70’), Inan, Tufan, Sen, Calhanoglu (Sahan, 78’), Tosun.

Kane ghi bàn trong thế việt vị 

kane va vardy cung no sung anh thang nhe tho nhi ky

ĐT Anh đã may mắn có được bàn mở tỷ số, khi Harry Kane đã đứng trong tư thế việt vị rất rõ ràng vào thời điểm Dele Alli thực hiện đường chọc khe, nhưng trợ lý trọng tài không quan sát được tình huống này. Có một chi tiết khá bi hài đi kèm tình huống này: HLV Thổ Nhĩ Kỳ, Fatih Terim còn dùng điện thoại xem lại video tình huống này và đưa cho trọng tài bàn xác nhận Kane đã việt vị, nhưng quyết định vẫn không thay đổi.

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast