Kết quả Argentina 3-0 Ecuador: Sự khác biệt Messi

Argentina đã trải qua trận đấu tốn nhiều sức lực trước Ecuador tại tứ kết Copa America, song nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi với 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo, Albiceleste đã vào bán kết, gặp Colombia.

Kết quả Argentina 3-0 Ecuador: Sự khác biệt Messi

Bàn thắng Argentina: De Paul (40“), Lautaro (85”), Messi (90"+3)

Bước vào cuộc đọ sức với Ecuador, Argentina cất cả Angel Di Maria cùng Sergio Aguero trên ghế dự bị để thi đấu với bộ ba tấn công gồm Nicolas Gonzalez, Lautaro Martinez và Lionel Messi.

Sau tiếng còi khai cuộc, Argentina thi đấu không quá vồ vập song vẫn tỏ ra lợi hại ở mỗi đợt lên bóng. Phút 14, Lautaro thoát xuống qua thủ thành Ecuador nhưng cú sút cuối cùng của anh lại bị một hậu vệ đối phương ngăn chặn.

Chưa đầy 10 phút sau, Argentina sở hữu một cơ hội ngàn vàng nhưng Messi bỏ lỡ. Pha chuyền bóng về thiếu quan sát của cầu thủ Ecuador bất ngờ trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Messi. Dù vậy, ở tình huống đối mặt với thủ môn, tiền đạo 34 tuổi lại dứt điểm trúng cột dọc khó tin.

Ở quãng thời gian sau đó, Ecuador chơi đầy nỗ lực để kiểm soát bóng tốt trước Argentina. Tuy nhiên, khi đang tạo ra được thế trận sáng sủa, họ đã phải nhận bàn thua từ sự khác biệt mang tên Messi. Phút 40, thủ thành Galindez lao ra truy cản Lautaro và bóng bật ra tìm đúng chân Messi. Rất nhanh chóng, siêu sao người Argentina quan sát rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để De Paul sút bóng vào cầu môn rộng thênh thang Ecuador phá vỡ thế quân bình.

Kết quả Argentina 3-0 Ecuador: Sự khác biệt Messi

Tới cuối hiệp 1, Gonzalez có liên tiếp 2 cơ hội để nhân đôi cách biệt cho những vũ công Tango song đều không thắng được thủ thành phía Ecuador.

Sang hiệp 2, Ecuador cố gắng đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Phút 64, các fan của Argentina có phen hú vía khi cú đánh đầu ngược phá bóng của Gonzalez suýt chút nữa tạo nên một siêu phẩm đốt lưới nhà.

Về cuối trận, HLV Lionel Scaloni tung Angel Di Maria vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho Argentina, và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 85, hậu vệ 19 tuổi Piero Hincapie xử lý lóng ngóng tạo điều kiện để Di Maria cướp được bóng. Messi là người băng xuống trước khi tỉa bóng kiến tạo cho Lautaro dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Tới phút bù giờ thứ 3, lại là Di Maria ghi dấu ấn với tình huống băng xuống buộc Hincapie phạm lỗi ở rìa vòng cấm địa và bản thân hậu vệ này cũng lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm đá phạt trực tiếp, Messi đá thực hiện thành công để ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Như vậy, Argentina đã giành quyền vào bán kết Copa America và đối thủ của họ là Colombia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 8h00 sáng ngày 7/7.

Kết quả Argentina 3-0 Ecuador: Sự khác biệt Messi
Kết quả Argentina 3-0 Ecuador: Sự khác biệt Messi
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast