Kết quả Barca 2-1 Real Madrid: Chạm tay vào chức vô địch La Liga

Trận El Clasico giữa Barca vs Real Madrid đã kết thúc với chiến thắng nghẹt thở 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Với thắng lợi quan trọng này, Barcelona gần như sẽ trở thành nhà vô địch mới của La Liga.

Bàn thắng:

Barceona: Roberto (45“), Kessie (90+2”)

Real Madrid: Araujo (9", phản lưới)

Hành quân đến sân Nou Camp tham dự trận El Clasico thứ hai trong ba trận chỉ trong vòng 34 ngày, HLV Carlo Ancelotti bê nguyên đội hình Real Madrid mới đánh bại Liverpool ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần, bất chấp việc tiền đạo đội trưởng Karim Benzema chưa có được thể lực tốt nhất. Trong khi đó, HLV Xavi của đội chủ nhà Barcelona chỉ thay đúng một nhân sự trong đội hình đá chính so với trận gần nhất thắng Bilbao, khi trung vệ Ronald Araujo trở lại sau án treo giò.

Với những quân bài tốt nhất được hai huấn luyện viên sử dụng, trận Siêu kinh điển diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Thibaut Courtois đã phải trổ tài cứu thua cho nhà ĐKVĐ sau tình huống bật cao đánh đầu của Raphinha sau đường tạt bóng tới từ Alejandro Balde.

Bốn phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Barcelona đã bất ngờ nhận trái đắng. Sau đường tạt bóng không mấy nguy hiểm của Vinicius ở sát đường biên ngang, bóng đã vô tình trúng đầu trung vệ Araujo và vô tình trở thành pha dứt điểm quá khó dành cho Ter Stegen. Sau bàn thắng sớm đầy may mắn, Real Madrid thi đấu thoải mái hơn và tạo dựng được thế trận an toàn bên phần sân nhà để chờ đợi các tình huống phản công.

Kết quả Barca 2-1 Real Madrid: Chạm tay vào chức vô địch La Liga

Roberto ghi bàn gỡ hòa ở phút cuối hiệp 1.

Mặc dù ở thế phải rượt đuổi tỷ số nhưng Barcelona cũng chẳng cho thấy sự vội vàng của mình trong việc tổ chức tấn công. Chính điều này khiến hiệp thi đấu đầu tiên không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được đôi bên tạo ra. Tưởng như sẽ không có thêm bàn thắng nào được ghi trước giờ nghỉ thì bước ngoặt đến ở phút 45. Sau cú ra chân rất nhanh của Raphinha khiến hàng thủ Real Madrid lóng ngóng pha bóng đến đúng tầm dứt điểm của Sergi Roberto và cầu thủ này đã có cú dứt điểm hiểm hóc về góc xa làm bó tay Courtois và cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, kịch bản cũng chẳng sáng sủa hơn là bao, khi hai đội vẫn cho thấy sự thận trọng trong cách triển khai thế trận của mình. Barcelona như thường lệ vẫn chủ động nắm giữ thế trận bằng những đường chuyền qua lại và hiếm khi có được các tình huống dứt điểm về phía khung thành của Courtois.

Với Real Madrid, đội khách cũng chủ động chơi kín kẽ bên phần sân nhà và thỉnh thoảng tổ chức các đợt tấn công. Phút 81, tưởng như Los Blancos đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú đệm bóng hiểm hóc của Marco Asensio. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định cầu thủ của đội khách đã việt vị trước khi thực hiện cú dứt điểm.

Kết quả Barca 2-1 Real Madrid: Chạm tay vào chức vô địch La Liga

Kessie vào thay Roberto và ấn định chiến thắng ở phút bù giờ thứ 2

Cũng giống như hiệp thi đấu đầu tiên, khi mà NHM đã nghĩ đến một kết quả hòa thì ở những phút bù giờ bước ngoặt của trận đấu đã đến. Từ tình huống lên bóng rất nhanh bên cánh phải, Alex Balde đã thực hiện đường trả ngược xé toang hàng thủ Real Madrid để cầu thủ vào sân thay người, Franck Kessie băng lên đệm bóng chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Với thắng lợi trong trận El Clasico, Barcelona gần như đã chạm tay vào chức vô địch La Liga, khi họ đã bỏ xa đối thủ Real Madrid tới 12 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là hạ màn.

Đội hình thi đấu Barca vs Real Madrid Barcelona: T er Stegen; Araujo, Kounde, Christensen, Balde; Roberto (Kessie 77“), Busquets, De Jong; Raphinha (Ferran Torres 83”), Lewandowski, Gavi (Ansu Fati 90“) Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho (Mendy 72”); Modric (Ceballos 76“), Camavinga (Tchouameni 76”), Kroos (Rodrygo 72“); Valverde (Asensio 76”), Benzema, Vinicius Junior.

Kết quả Barca 2-1 Real Madrid: Chạm tay vào chức vô địch La Liga
Tin liên quan:
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast