Kết quả Chelsea 0-1 Arsenal: Thổi lửa vào cuộc đua Top 4

Địa chấn đã nổ ra ở màn đại chiến giữa Chelsea vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh, khi các Pháo thủ đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0, qua đó thổi lửa vào cuộc đua dự Champions League và cả Europa League.

Tiếp đón các cầu thủ Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh, HLV Thomas Tuchel đã có một vài sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Man City ở vòng đấu trước. Những trụ cột như Edouard Mendy, Timo Werner, Hakim Ziyech được cất trên băng ghế dự bị. Tiền vệ N"Golo Kante thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Tuy nhiên, với những Ben Chilwell, Mason Mount, Thiago Silva, Jorginho, Kai Havertz hay Christian Pulisic trên sân, Chelsea vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với các cầu thủ Arsenal, đội bóng cũng thực hiện tới 5 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng tưng bừng 3-1 trước West Brom cuối tuần trước.

Bước vào trận đấu, Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Ngay phút thứ 5, Mount đã thử tài Bernd Leno bằng cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng lại đi đúng vị trí của thủ thành người Đức. Chưa đầy 5 phút sau, Kai Havertz bắt bài sai lầm của hàng thủ Arsenal, cướp bóng trước mũi giày trung vệ Pablo Mari và thực hiện pha bứt tốc từ giữa sân để đối mặt với Leno. Đáng tiếc là cú dứt điểm của bản hợp đồng đắt giá mùa Hè 2020 lại đi vọt xà ngang.

Kết quả Chelsea 0-1 Arsenal: Thổi lửa vào cuộc đua Top 4

Phung phí các cơ hội tạo ra, Chelsea đã phải trả giá. Phút 16, Jorginho có tình huống chuyền bóng về mà không quan sát hướng di chuyển của thủ thành Kepa khiến trái bóng hướng thẳng vào khung thành trống. Kepa nỗ lực lao về cản phá, nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Pierre-Emerick Aubameyang. Đội trưởng của Arsenal sau đó đã có đường chuyền thuận lợi để tài năng trẻ Emile Smith-Rowe dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, Chelsea nhanh chóng sốc lại đội hình và liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành đội khách. Các cơ hội được trao cho Mason Mount, Havertz, Pulisic... nhưng các pha dứt điểm hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không thắng được sự chắc chắn của thủ môn Leno. Tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal được giữ nguyên tới hết hiệp 1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Tuchel có những điều chỉnh về nhân sự, trong đó tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Hudson-Odoi, Olivier Giroud, Hakim Ziyech. Tuy nhiên, thế tấn công của Chelsea vẫn rất bế tắc trước một Arsenal bất ngờ chơi cực kín kẽ.

Phải tới phút 61, Chelsea mới có được tình huống làm tung lưới Arsenal sau cú dứt điểm ở cự ly 1m của Pulisic. Tuy nhiên, công nghệ VAR vào cuộc đã từ chối bàn thắng của ngôi sao người Mỹ do lỗi việt vị.

Kết quả Chelsea 0-1 Arsenal: Thổi lửa vào cuộc đua Top 4

Bế tắc trong việc triển khai tấn công, hàng thủ Chelsea thậm chí còn nhiều phen hú vía trước những đợt phản công nhanh của Arsenal ở nửa sau trận đấu. Phút 66, Smith Rowe và Hector Bellerin phối hợp ăn ý trong vòng cấm để hậu vệ người Tây Ban Nha dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ và Kepa bắt gọn. Martin Odegaard, Kieran Tierney cũng có các cơ hội dứt điểm ở những phút tiếp theo song đều thiếu chính xác để có thể ghi được bàn thắng.

Cao trào được đẩy lên ở những phút cuối trận, khi Chelsea liên tục lên bóng hãm thành. Phút 86, tiền vệ Pulisic có pha băng vào đón đường chuyền bóng của Hudson-Odoi, nhưng cú dứt điểm trong tư thế với đi quá nhẹ và nằm gọn trong tay thủ thành Leno.

Đến phút 90, Ziyech thực hiện đường câu bóng vào trong vòng cấm để Kurt Zouma bật cao đánh đầu loại bỏ thủ môn Leno nhưng lại tìm đến đúng xà ngang. Bóng dội ra đúng vị trí của Giroud, cú đá nối ở khoảng cách chưa đầy 5m của chân sút người Pháp thêm một lần đưa bóng tìm đúng xà ngang.

Kết quả Chelsea 0-1 Arsenal: Thổi lửa vào cuộc đua Top 4

Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Chelsea đã nhận thất bại ngay trên sân nhà, qua đó giậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH với 64 điểm. Cách biệt lúc này với đội thứ 5 là West Ham chỉ 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Thậm chí, Chelsea dù hơn Liverpool đang đứng thứ 6 khoảng cách 7 điểm song đã đá nhiều hơn 2 trận. Cục diện cuộc đua vào Top 4 vì thế vẫn hứa hẹn hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng.

Với Arsenal, chiến thắng quan trọng này giúp Pháo thủ nuôi hy vọng giành vé dự Europa League mùa tới. Hiện tại thầy trò HLV Mikel Arteta đã vươn lên thứ 8 với 55 điểm, chỉ còn kém vị trí thứ 7 của Tottenham khoảng cách 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả Chelsea 0-1 Arsenal: Thổi lửa vào cuộc đua Top 4
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast