Kết quả Fulham 0-3 Arsenal: Pháo thủ hơn MU 16 điểm

Với 3 bàn thắng ngay trong hiệp một, Arsenal đã hạ gục nhanh Fulham để củng cố ngôi đầu bảng. Thầy trò Mikel Arteta tái lập khoảng cách 5 điểm với đội đứng sau Man City.

Kết quả Fulham 0-3 Arsenal: Pháo thủ hơn MU 16 điểm

Mikel Arteta đã tái lập đội hình mạnh nhất sau khi cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Sporting Lisbon tại Europa League. Bộ ba trên hàng công gồm Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Leandro Trossard đã tạo được sức ép đáng kể lên hàng thủ Fulham ngay từ những phút đầu. Ngay ở phút 16, lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau pha đá phản lưới của Robinson. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng do trước đó Martinelli đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên sức ép mà Arsenal tạo được về phía khung thành đối phương đã sớm mang về thành quả. Trung vệ Gabriel Malgahaes mở tỷ số vào phút 21 bằng một pha đánh đầu từ tình huống phạt góc do Trossard thực hiện. Trong khi Fulham chưa kịp định thần thì họ phải nhận bàn thua thứ hai theo cách tương tự. Vẫn là Trossard xuống bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tạt vào trong để Martinelli đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Đây là pha lập công thứ 5 của cầu thủ người Brazil chỉ trong 5 trận gần đây tại Premier League.

Fulham chơi rất quyết tâm nhưng hệ thống của họ không đủ chắc chắn. Ngược lại, đây là trận đấu mà Arsenal tấn công sắc nét, phối hợp đồng điệu và rất hiệu quả trong các pha xử lý cuối cùng. Sức mạnh vượt trội của đội bóng hiện dẫn đầu BXH được thể hiện chỉ trong 45 phút đầu tiên. Martin Odegaard nâng tỷ số lên 3-0 vào phút bù giờ hiệp một bằng một pha xử lý cực kỳ tự tin trong vòng cấm. Và không ai khác, người kiến tạo vẫn là Trossard. Có thể nói cầu thủ người Bỉ đã có trận đấu hay nhất trong màu áo Arsenal.

Kết quả Fulham 0-3 Arsenal: Pháo thủ hơn MU 16 điểm

Dẫn trước 3-0, Arsenal giảm nhịp độ trong hiệp đấu thứ hai tạo điều kiện cho Fulham tổ chức lên bóng. Nhưng các pha tấn công của đội chủ nhà chưa đủ đột biến để làm khó hàng thủ Arsenal. Các học trò của Arteta bình tĩnh hóa giải và tự tin tổ chức phản công sắc nét. Trong một tình huống phản công như trong sách giáo khoa vào phút 66, cú sút của Martinelli chỉ bị cản lại bởi nỗ lực cản phá của hậu vệ Fulham.

Điểm nhấn trong hiệp hai là màn tái xuất của Gabriel Jesus sau nhiều tháng chấn thương. Tiền đạo người Brazil dù chưa lấy lại cảm giác bóng tốt nhất nhưng vẫn cho thấy nỗ lực và sự khác biệt trong một vài pha xử lý. Điển hình như tình huống vào phút 83, cú giật gót tinh tế của Jesus đã mở ra cơ hội phản công nhanh cho Arsenal. Jesus thoát xuống nhận đường chuyền từ Fabio Vieira và dứt điểm trúng người thủ thành Bernd Leno.

Chiến thắng 3-0 thuyết phục tại Fulham đã giúp Arsenal nối dài mạch toàn thắng tại Premier League lên con số 5. Đội quân của Arteta củng cố vững chắc ngôi đầu BXH với 66 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với Man City. Những gì Arsenal thể hiện ở trận đấu này cho thấy phong độ vào phom của Pháo thủ với các mắt xích đều vận hành nhuần nhuyễn. Sự trở lại của Gabriel Jesus cũng tiếp thêm sức sống cho các đợt lên bóng của Arsenal.

Sau chiến thắng này, Arsenal sẽ có 4 ngày nghỉ trước cuộc tiếp đón Sporting Lisbon tại lượt về vòng 1/8 Europa League. Ở lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, đội bóng thành London đã có được kết quả hòa 2-2.

Trossard đi vào lịch sử

Leandro Trossard đã có một ngày thi đấu chói sáng trước Fulham. Cầu thủ người Bỉ kiến tạo cả ba bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Qua đó, Trossard trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có tới 3 pha kiến tạo ngay trong hiệp một ở một trận đấu trên sân khách. Tính tại Premier League mùa này, Trossard đã có 8 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 25 lần ra sân trong cả hai màu áo Brighton và Arsenal.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

FULHAM: Leno, Tete, Tosin, Ream, Robinson, Reed, Lukic, Pereira (Wilson 76“), Decordova-Reid, Solomon (James 76”), Mitrovic.

ARSENAL: Ramsdale, White (Tomyasu 80“), Saliba, Gabriel, Zinchenko (Tierney 72”), Partey, Xhaka, Odegaard, Saka (Nelson 72“), Martinelli (Vieira 77”), Trossard (Jesus 77’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast