Kết quả Leeds 2-4 MU: Quỷ đỏ đại thắng thuỷ chiến

Trận thủy chiến trên sân Elland Road giữa Leeds vs MU đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-2 dành cho các cầu thủ khách. Với thắng lợi này, Man United củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH và thậm chí đang gây sức ép cho đội đứng thứ 3 là Chelsea.

Bàn thắng

Leeds: Rodrigo (53"), Raphinha (54")

Man United: Maguire (34"), Bruno Fernandes (45+5"), Fred (70"), Elanga (88")

Chuyến hành quân tới sân Elland Road của Man United đã không giông bão như cơn bão đang hoành hành dữ dội tại nước Anh cũng như thành phố Leeds. Một lần nữa Quỷ đỏ chứng minh ưu thế vượt trội của mình trước đội bóng của HLV Marcelo Bielsa sau khi đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 ở trận lượt đi.

Mưa to và gió lớn khiến cầu thủ đôi bên có những pha xử lý bóng không chính xác. Trong điều kiện thời tiết khó khăn này, chủ nhà Leeds United là đội chơi tốt hơn và có được hai cơ hội ghi bàn nhưng Jack Harrison và Adam Forshaw đã thiếu một chút may mắn để có thể chọc thủng lưới của David de Gea.

Với Man United, phải tới nửa sau hiệp 1 đội khách mới có được những cơ hội ngon ăn. Phút 26 siêu sao Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cơ hội không tưởng sau đường chuyền dọn cỗ của Paul Pogba. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở khoảng cách 3m của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thắng được pha đổ người rất nhanh của thủ thành Meslier.

Kết quả Leeds 2-4 MU: Quỷ đỏ đại thắng thuỷ chiến

Đến phút 33, Meslier thêm một lần tỏa sáng với pha bay người cứu thua xuất thần để cản phá cú cứa lòng đẳng cấp của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, Meslier đã không thể lần thứ 3 cứu thua cho đội nhà sau cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ đội trưởng Harry Maguire ở phút 34 từ tình huống đá phạt góc của Luke Shaw.

Có bàn thắng cởi bỏ được áp lực, Man United thi đấu hưng phấn hơn và có nhiều pha hãm thành đội chủ nhà. Phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, trung vệ Victor Lindelof băng lên dũng mãnh trước khi mớm bóng thuận lợi để Jadon Sancho thực hiện đường kiến tạo như đặt và Bruno Fernandes băng vào đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Man United.

Bước sang hiệp 2, Leeds United chơi canh bạc tất tay khi tung hai cầu thủ tấn công là Gelhardt và Raphinha vào sân với hy vọng tìm kiếm được bàn gỡ. Những sự thay đổi của HLV Bielsa nhanh chóng phát huy tác dụng khi đội chủ sân Elland Road liên tục bắn phá khung thành De Gea.

Phút 53, từ vị trí chếch bên cánh trái, tiền đạo Rodrigo thực hiện pha ra chân nửa chuyền nửa tạt bóng đi qua tầm với của thủ môn De Gea và rót thẳng vào góc xa khung thành rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà. Chưa đầy một phút sau, cựu cầu thủ của Man United là Daniel James thực hiện đường căng ngang sắc lẹm tạo điều kiện cho Raphinha băng vào dứt điểm cận thành san bằng cách biệt 2-2.

Kết quả Leeds 2-4 MU: Quỷ đỏ đại thắng thuỷ chiến

Bất ngờ bị san bằng cách biệt, HLV Rangnick nhanh chóng có hai sự thay đổi nhân sự khi tung Fred và Anthony Elanga vào sân. Cũng giống như người đồng nghiệp Bielsa, những sự thay đổi của Rangnick đã phát huy tác dụng, thậm chí còn đạt hiệu quả tối đa.

Phút 70, Jadon Sancho một lần nữa tỏa sáng với tình huống thả trái bóng thuận lợi để Fred băng lên rất tốc độ và tung ra cú dứt diểm uy lực đưa bóng đi sát cột dọc gần làm bó tay thủ thành Meslier. Thế dẫn bàn được Man United tái lập.

Sau bàn thua này, Leeds tiếp tục đẩy cao đội hình hòng gỡ hoà và tạo ra được vài tình huống gây sóng gió trước khung thành De Gea nhưng không thể có thêm bàn thắng. Với Man United, đội khách chấp nhận chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội để phản công. Phút 88, Bruno Fernandes có pha xử lý ngẫu hứng và chuyền thuận lợi cho cầu thủ vào sân thay người là Elanga băng lên đặt lòng chính xác ấn định chiến thắng 4-2 nghiêng về Quỷ đỏ.

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Man United củng cố vị trí thứ 4 trên BXH với 46 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 5 là West Ham 4 điểm và đang gây sức ép lớn lên đội đứng thứ 3 là Chelsea với 4 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu Leeds: Meslier, Ayling, Llorente (Gelhardt 46“), Koch (Firpo 31”), Struijk, Forshaw, Dallas, Rodrigo, Klich, Harrison (Raphinha 46“), James Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Pogba (Fred 67”), McTominay, Lingard (Elanga 67“), Fernandes, Sancho, Ronaldo (Varane 85”)

Kết quả Leeds 2-4 MU: Quỷ đỏ đại thắng thuỷ chiến
Kết quả Leeds 2-4 MU: Quỷ đỏ đại thắng thuỷ chiến
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast