Kết quả Man United 3-1 Arsenal: Quỷ đỏ cắt đứt chuỗi thắng của Pháo thủ

Ở trận đại chiến với Arsenal tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, Man United đã chơi một trận xuất sắc để quật ngã đối thủ 3-1, trong đó tân binh Antony ghi dấu ấn với một bàn thắng, còn Rashford bỏ túi cú đúp. Quỷ đỏ có thắng lợi thứ 4 liên tiếp.

Bàn thắng

MU: Antony (35“), Rashford (66”, 75")

Arsenal: Saka (60")

Trước Arsenal, HLV Ten Hag bất ngờ bố trí tân binh đắt giá Antony đá chính. Ngôi sao người Brazil đá dạt cánh phải, trong khi cánh đối diện thuộc về Sancho. Trên hàng công, Rashford sắm vai tiền đạo cắm. Như vậy, so với trận thắng Leicester vòng trước, Quỷ đỏ chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Antony đá thay Elanga.

Về phần Arsenal, họ có lực lượng gần như mạnh nhất trận này khi Zinchenko trở lại ở hành lang cánh trái. Phía trên, đội trưởng Odegaard cũng góp mặt, bên cạnh anh ở hai cánh lần lượt là Martinelli và Saka. Jesus như thường lệ đảm nhận vai trò trung phong.

Đúng với tính chất của một trận đại chiến, tốc độ được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 8, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Man United. Antony đánh gót điệu nghệ trả ngược lại cho Dalot. Hậu vệ người Bồ Đào Nha lật vào và Eriksen vô-lê đẹp mắt nhưng bóng đi ra hông lưới Arsenal.

Kết quả Man United 3-1 Arsenal: Quỷ đỏ cắt đứt chuỗi thắng của Pháo thủ

Chỉ 1 phút sau, Pháo thủ đưa ra lời đáp trả với cú sút trong vòng cấm đi vọt xà của Saliba. Kịch tính được đẩy lên cao ở phút 14, khi tiền đạo Martinelli thoát xuống cực nhanh dứt điểm chéo góc tung lưới De Gea. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn của Arsenal do trước đó Odegaard đã phạm lỗi với Eriksen ở tình huống dẫn đến bàn thắng.

Thoát thua hú vía, MU chơi tập trung hơn ở quãng thời gian tiếp theo. Dù vậy, cầu môn đội chủ nhà không ít lần chao đảo. Phút 32, De Gea bay người cứu thua xuất sắc cho MU sau cú đánh đầu uy lực của Martinelli. Một pha giải nguy chẳng khác nào một bàn thắng của thủ môn người Tây Ban Nha.

3 phút sau khi bị De Gea khước từ bàn thắng, Arsenal đã phải nhận quả đắng và người điền tên lên bảng điện tử là bom tấn Antony. Fernandes bị đốn ngã trước vòng cấm địa Arsenal nhưng trọng tài cho MU hưởng phép lợi thế. Sancho đón bóng, chuyền cho Rashford và tiền đạo người Anh chọc khe cho Antony. Trong tư thế không bị ai kèm ở vòng cấm, Antony sửa lòng bằng chân trái sở trường vào góc xa tung lưới Arsenal phá vỡ thế quân bình. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Kết quả Man United 3-1 Arsenal: Quỷ đỏ cắt đứt chuỗi thắng của Pháo thủ

Sang hiệp 2, Arsenal dồn lên tấn công mạnh mẽ. Trong 10 phút đầu hiệp, Pháo thủ cầm bóng đến 85% và liên tục khiến cầu môn chủ nhà bị đặt trong tình trạng báo động với khả năng đi bóng tốc độ, đầy kỹ thuật của đôi cánh Martinelli - Saka.

Sau nhiều nỗ lực bất thành, Arsenal cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 60, Varane chuyền hỏng tai hại bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Arsenal tấn công nhanh. Odegaard chọc khe cho Jesus băng xuống. Dalot phá bóng tốt nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Saka và chân sút mang áo số 7 dứt điểm lạnh lùng xuyên qua 2 chân Martinez tung lưới MU.

Kết quả Man United 3-1 Arsenal: Quỷ đỏ cắt đứt chuỗi thắng của Pháo thủ

Có bàn gỡ, Arsenal hừng hực khí thế. Tuy nhiên, khi đang say máu tấn công, Pháo thủ đã phải nhận đòn phản công sắc lẹm từ Man United. Phút 66, Fernandes chọc khe cho Rashford thoát xuống tốc độ. Tiền đạo người Anh sau đó dứt điểm chuẩn xác trong thế đối mặt nâng tỷ số lên 2-1 cho MU.

Mọi chuyện chấm hết với Arsenal ở phút 75 khi Eriksen chuyền dọn cỗ cho Rashford hoàn tất cú đúp. Chung cuộc, MU hạ đẹp Arsenal 3-1, qua đó chấm dứt mạch 5 trận toàn thắng của Pháo thủ.

Chiến thắng thứ 4 liên tiếp giúp MU trở lại vị trí thứ 5 tại Ngoại hạng Anh 2022/23 với 12 điểm, kém nhóm Top 4 đúng 1 điểm. Trong khi đó, dù thua nhưng Arsenal vẫn giữ đỉnh bảng với 15 điểm, hơn đội nhì Man City 1 điểm.

Đội hình ra sân

MU: De Gea, Dalot, Varane, Martinez (Maguire 80"), Malacia, McTominay, Eriksen, Antony (Ronaldo 58"), Fernandes, Sancho (Fred 67"), Rashford (Casemiro 80").

Arsenal: Ramsdale, White (Tomiyasu 80"), Saliba, Gabriel, Zinchenko (Nketiah 74"), Lokonga (Vieira 74"), Xhaka, Saka, Odegaard (Smith Rowe 74"), Martinelli, Jesus.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast