Kết quả Ukraine 0-4 Anh: Kane lập cú đúp, Anh vào bán kết gặp Đan Mạch

Kane sau khi "thông nòng" ở trận gặp Đức, tiền đạo này lại ghi 2 bàn đóng góp vào chiến thắng 4-0 của Anh trước Ukraine tại tứ kết. Theo đó, Anh sẽ đối mặt với Đan Mạch ở bán kết EURO 2020.

Đúng như tiết lộ từ các trang báo Anh, Jadon Sancho lần đầu đá chính ở EURO 2020. Cho tới trước trận tứ kết với Ukraine, bản hợp đồng bom tấn của MU mới có vỏn vẹn 6 phút ra sân cho Tam sư trong 3 trận đấu tại vòng bảng. Đến chiến thắng 2-0 trước Đức tại vòng 1/8, Sancho tiếp tục ngồi dự bị và không được sử dụng. Bên cạnh đó, Southgate trao cơ hội cho Mason Mount sau khi kết thúc cách ly.

Sau tiếng còi khai cuộc, Anh thi đấu chủ động. Đến phút thứ 4, Anh vượt lên nhờ công của Harry Kane. Sau tình huống chọc khe thông minh của Sterling bên cánh trái, Kane thoát xuống nhanh trước khi dứt điểm về góc gần, mở tỷ số cho Anh.

Có bàn thắng dẫn trước, Anh cố gắng kiểm soát bóng còn Ukraine nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 17, từ pha chuyền về non của Walker, Yaremchuk có cơ hội thoát xuống nhanh bên cánh trái trước khi quyết định dứt điểm ở góc hẹp. Nhưng may cho Anh khi Pickford vẫn chơi rất hay trong khung gỗ với pha cản phá ấn tượng.

Kết quả Ukraine 0-4 Anh: Kane lập cú đúp, Anh vào bán kết gặp Đan Mạch

Những phút tiếp theo, Anh tập trung đá biên để kéo giãn đội hình Ukraine. 2 cánh với sự cơ động của cặp hậu vệ Walker - Shaw cùng Sterling - Sancho giúp cho những pha lên biên của Tam Sư khiến cho hàng thủ đối phương gặp khó khăn.

Phút 33, Rice nã đại bác ngay sát vòng 16m50 nhưng thủ thành Bushchan vẫn kịp đẩy bóng cứu thua cho đội nhà. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, hàng thủ Anh bọc lót cho nhau và hạn chế các pha bóng nguy hiểm cho cầu môn của Pickford. Hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về ĐT Anh.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ bất ngờ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều cho ĐT Anh. Phút 46, Từ pha đá phạt của Shaw bên cánh trái, Maguire băng vào đánh đầu dũng mãnh về góc xa. 2-0 cho ĐT Anh.

Kết quả Ukraine 0-4 Anh: Kane lập cú đúp, Anh vào bán kết gặp Đan Mạch

4 phút sau, lại là Shaw với pha tạt bóng chính xác cho Kane bật cao đánh đầu, bóng đi qua háng thủ thành của Ukraine đi vào lưới. 3-0 cho ĐT Anh. Đây là pha làm bàn thứ 3 của Kane trong 2 trận liên tiếp dù trước đó, anh tịt ngòi ở vòng bảng EURO 2020.

Trước thế trận thuận lợi và thoải mái, HLV Southgate đưa Jordan Henderson vào sân thay Rice. Ngay lập tức, Henderson ghi tên mình lên bảng tỷ số. Sau pha đá phạt góc tốt của Mount, Henderson thoải mái đánh đầu, gia tăng cách biệt lên thành 4-0.

Những phút sau đó, Southgate tiếp tục điều chỉnh nhân sự khi đưa Trippier, Rashford và Bellingham vào sân. Sự có mặt của các cầu thủ này giúp cho Anh tiếp tục kiểm soát thế trận và khiến nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của Ukraine không thể thành công.

Thắng trận tưng bừng 4-0, Anh lọt vào bán kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 1996. Tại vòng bán kết EURO 2020, Anh sẽ đối đầu với Đan Mạch.

Đội hình thi đấu Ukraine vs Anh

Ukraine : Bushchan, Zabarnyi, Kryvtsov, Matvienko, Karavaev, Sydorchuk, Shaparenko, Mykolenko, Zinchenko, Yarmolenko, Yaremchuk. Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Shaw, Rice, Phillips, Sancho, Mount, Sterling, Kane.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast