Khởi công dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng

Sáng 31/12, tại xóm 8, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn đã tổ chức lễ khởi công dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng.

Dự lễ khởi công có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Nguyễn Nhật; lãnh đạo huyện Kỳ Anh, lãnh đạo và nhân dân các xã trong vùng ảnh hưởng dự án.

Dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng được triển khai xây dựng theo Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 20/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2639/QĐ-UBND tỉnh Hà Tĩnh về điều chỉnh nhu cầu cấp nước cho KKT Vũng Áng đến năm 2025.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương và nhà đầu tư bấm nút khởi công dự án

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương và nhà đầu tư bấm nút khởi công dự án

Dự án có tổng mức đầu tư 2.998 tỷ đồng với tổng diện tích xây dựng 2.428 ha, được thực hiện trên địa bàn các xã Kỳ Thượng, Kỳ Lạc, Kỳ Hoa, Kỳ Hà, Kỳ Thịnh. Dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư và quản lý, khai thác trong thời gian 70 năm. Dự án bao gồm các hạng mục chính: Hồ chứa nước trên sông Rào Trổ, Đập dâng Lạc Tiến, Kênh và công trình trên kênh tưới, cống ngăn mặn Kỳ Hà, nhà máy nước Kỳ Thịnh. Thời gian thi công bắt đầu từ tháng 1/2012 đến tháng 6/2014.

Khi dự án hoàn thành sẽ đảm bảo cung cấp 1,5 triệu m3 nước/ngày, đêm theo nhu cầu của KKT Vũng Áng. Ngoài việc cấp nước sản xuất và sinh hoạt cho KKT, dự án này còn tạo nguồn nước bền vững trong sản xuất nông nghiệp theo hướng CNH – HĐH nông nghiệp nông thôn cho các địa phương trong vùng ảnh hưởng dự án (10 xã, thị trấn). Dự án còn có chức năng giảm lũ cho vùng hạ du, góp phần cải thiện môi trường sinh thái.

Dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng không chỉ có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của KKT mà còn thể hiện trách nhiệm của tỉnh Hà Tĩnh đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại KKT Vũng Áng

Dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng không chỉ có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của KKT mà còn thể hiện trách nhiệm của tỉnh Hà Tĩnh đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại KKT Vũng Áng

Tại lễ khởi công, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đánh giá cao sự cố gắng của nhà đầu tư và sự vào cuộc hết sức trách nhiệm của các ngành, các cấp và huyện Kỳ Anh, đồng thời cam kết sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hoàn thành dự án theo lộ trình, kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư chủ động mọi nguồn lực, lập kế hoạch thi công và tổ chức thi công dự án theo đúng kế hoạch được phê duyệt; trong thi công phải đảm bảo đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn tuyệt đối cho người lao động và nhân dân trong vùng dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng yêu cầu các sở, ngành, BQL KKT Vũng Áng, UBND huyện Kỳ Anh và UBND các xã liên quan tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư trong việc hoàn thiện các hồ sơ thủ tục liên quan; giải quyết kịp thời, đúng chế độ, chính sách bồi thường, GPMB cho nhân dân; đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực thi công, kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi cản trở dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast