Kỳ chuyển nhượng điên rồ & bộ mặt thật của Arsenal

Arsenal phải ngừng tra tấn các CĐV. Những hành động thời gian qua của BLĐ Pháo thủ đã ngược đãi phần lớn fan chân chính tại Bắc London. Một tượng đài huy hoàng đang vỡ vụn.

ky chuyen nhuong dien ro bo mat that cua arsenal

Chuyện gì đang xảy ra ở Emirates? Không ai hiểu được. Những người tâm huyết nhất với đội bóng này vẫn ở đây nhưng dường như chẳng ai trong số họ nhìn ra những bất cập mà hàng triệu fan đang nhức mắt. Một mùa Hè tai hại, một khởi đầu tệ hại và một kỳ chuyển nhượng thảm hại.

Có lẽ không cần phải mổ xẻ thêm về tình hình lúc này tại Arsenal. Các CĐV đang kêu cứu. Thậm chí trên mạng xã hội, có yêu cầu đòi hỏi tổ chức... nhân quyền vào cuộc để bắt Arsenal ngừng tra tấn người hâm mộ.

Hãy nghe lời ca thán của một fan Pháo thủ lâu năm, William Trainor: "Mustafi đòi ra đi nhưng rồi ở lại. Bán Oxlade-Chamberlain nhưng rồi không tìm người thay thế. Lemar quá đắt với giá 50 triệu bảng, sau đó hỏi mua với giá 92 triệu. Sanchez sẽ ở lại, ra đi, ở lại, ra đi, ở lại, ra đi...".

ky chuyen nhuong dien ro bo mat that cua arsenal

Có quá nhiều sự lạc lõng ở Emirates

Có thể hiểu sự bức xúc cực độ của fan Arsenal vào lúc này. Họ đánh mất niềm tin từ lâu vào Arsene Wenger, và giờ nó lây lan đến cả tương lai của đội bóng. Dường như có quá nhiều bất động ở thượng tầng khiến việc điều hành và quản lý Arsenal trở nên luộm thuộm và chồng chéo.

Các phát ngôn, các hành động cứ lần lượt đả kích nhau. Không còn ai là cái tên đủ uy tín để đứng ra trấn áp tình hình. Mọi việc đang đổ vỡ theo cách không thể cứu vãn. Hãy nói xem, sau khi đợt tập trung ĐTQG này kết thúc, Arsenal sẽ ra sân với đội hình gì, bằng tâm thế nào?

Không ai dám chắc cơn khủng hoảng đã khép lại. Rất nhiều cái tên đang bất đồng với chính sách chuyển nhượng và dùng người tại Emirates, thử hỏi họ làm sao ra sân và cống hiến?

Ngôi sao sáng giá nhất là Sanchez đang bị cô lập, tân binh đắt giá Alexandre Lacazette trông cũng chẳng khác Danny Welbeck là bao, Sead Kolasinac không được sử dụng, Laurent Koscielny vừa dính chấn thương với ĐT Pháp, Petr Cech đánh rơi phong độ, Mesut Oezil bị chỉ trích rồi lại được Barca dòm ngó...

ky chuyen nhuong dien ro bo mat that cua arsenal

Mustafi không chắc vào tương lai

Núi vấn đề trước mắt mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Giống như giọt nước làm tràn ly, mọi sự chịu đựng trong từng đấy năm thất bại của Arsenal đã dồn đến cực điểm và nổ tung đầy choáng váng. Tiếng động đó khiến người ta nhận ra Arsenal giờ chỉ là cái xác không hồn. Một đội bóng danh tiếng với niêm tin và ý chí bằng không.

Một kỳ chuyển nhượng như... trò đùa là hệ quả tất yếu. Wenger muốn mua người, khi thất bại, lại chữa thẹn bằng cụm từ quen thuộc "hài lòng với đội hình hiện tại". Rõ ràng mức độ nghiêm trọng giờ đã vượt quá tầm khống chế của Giáo sư.

Arsenal cần một cuộc đại cách mạng, theo đúng nghĩa chứ không chỉ là hình thức như những lời hứa viển vông. Cho đến lúc đó, hãy thay đổi quan niệm cũ, Pháo thủ chẳng là ông lớn nữa rồi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast