Ký giả Anh dự đoán Việt Nam tạo cú sốc trước Jordan

Nhà báo John Duerden cho rằng tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn ở hàng công thời hậu Lê Công Vinh. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội tạo ra cú sốc trước Jordan.

Trả lời Zing.vn, ký giả am tường bóng đá châu Á nói: "Tôi nghĩ các bạn có thể giành chiến thắng. Jordan thường không chơi tốt trên sân khách. Tư tưởng xem thường Việt Nam cũng có thể khiến họ nhận thất bại. Tôi tin đội tuyển các bạn vẫn có thể giành 3 điểm nếu chơi tốt".

Theo thống kê, lần cuối cùng tuyển Jordan thắng trên sân khách đã hơn 1 năm trước, họ đánh bại UAE 3-1. Còn lại, đội bóng này trải qua 7 trận liên tiếp không thắng khi đá xa nhà. Điều này mở ra cơ hội cho đội tuyển Việt Nam hy vọng tạo cú sốc.

ky gia anh du doan viet nam tao cu soc truoc jordan

Tư tưởng coi thường đối thủ có thể khiến Jordan ôm hận trước Việt Nam.

Ở trận mở màn của vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam đã cầm hòa đối thủ mạnh Afghanistan 1-1. Việc có 1 điểm trước cuộc đối đầu Jordan giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hài lòng. Thế nhưng nhà báo John Duerden lại không đồng tình với quan điểm đó.

Ông phân tích Việt Nam cần giành được nhiều hơn kết quả hòa trong các trận còn lại, mà điển hình chạm trán Jordan. "Hạ ứng viên mạnh nhất bảng là kết quả rất tuyệt, tuy nhiên đội chủ nhà sẽ không dễ dàng làm được điều này", John Duerden cho biết. Nói tiếp với Zing.vn, ký giả xứ sương mù cũng đánh giá Jordan có hàng thủ vững chắc khi mới để thua 2 bàn trong 8 trận gần đây. Trong bối cảnh hàng công đội tuyển Việt Nam như thanh gươm "cùn" thời hậu Lê Công Vinh, chắc chắn thầy trò Nguyễn Hữu Thắng phải nỗ lực rất nhiều.

ky gia anh du doan viet nam tao cu soc truoc jordan

Chưa có ai thay được Công Vinh lúc này.

"Việt Nam đang vướng phải căn bệnh ở hàng công khi gặp Jordan. Sau khi Công Vinh giải nghệ, chưa có nhân tố nào nổi lên thay thế người đàn anh", John Duerden đưa ra quan điểm. Trước đó, khi viết cho Fox Sports Asia, nhà báo Anh cũng phân tích rất kỹ về hàng công tuyển Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Jordan xếp thứ 109, còn Việt Nam đứng thứ 131. Tại châu Á, Jordan xếp thứ 12 trong khu vực.

Ông nhìn thấy một lỗ hổng lớn nơi hàng tiền đạo khi Công Vinh chia tay đội tuyển. Bằng chứng ở trận gặp Afghanistan, tuyển Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ một lần đưa bóng vào lưới đối phương. Thậm chí, John Duerden còn cho rằng tới lúc HLV Hữu Thắng nên triệu tập cầu thủ nhập tịch.

Trở lại với trận gặp Jordan, cây bút từng viết cho ESPN, New York Times và AP phân tích đội tuyển Việt Nam nếu muốn khắc chế đối thủ cần có được sự tổ chức tốt cả ba tuyến và tận dụng tối đa những tình huống phản công. Ngoài ra, các cầu thủ phải chơi bóng bằng tư duy thông minh để kiểm soát trận đấu.

ky gia anh du doan viet nam tao cu soc truoc jordan

Vì Jordan có thể hình lý tưởng và tập trung nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, John Duerden cảnh báo các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không được phép để đại diện Trung Đông giữ được nhịp độ trận đấu. Các cầu thủ phải di chuyển tích cực và phá lối chơi đối thủ.

Lúc 19h00 ngày 13/6, Việt Nam sẽ gặp Jordan trên sân Thống Nhất (TP.HCM) ở loạt trận thứ 2 của bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Hiện tại, Jordan đang có 3 điểm, dẫn đầu bảng, trong khi Việt Nam và Afghanistan xếp thứ 2 và 3, có 1 điểm. Campuchia chưa có điểm nào xếp thứ 4.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast