Kỷ luật tổ trọng tài trận CLB TP Hồ Chí Minh - CLB Hà Nội

Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Dương Văn Hiền thông báo sẽ kỷ luật tổ trọng tài điều khiển trận CLB Hà Nội gặp CLB TP HCM.

Kỷ luật tổ trọng tài trận CLB TP Hồ Chí Minh - CLB Hà Nội

“Tổ trọng tài trận đấu đó đều bị kỷ luật. Về nguyên tắc, chúng tôi không thể công bố mức phạt. Trọng tài chính và trợ lý đều mắc lỗi”, Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Dương Văn Hiền cho biết.

“Trọng tài và trợ lý làm không tốt thì bị dừng nhiệm vụ, bất kể là họ gây sai sót cho đội nào. Trận đấu đó, tổ trọng tài đều gây sai sót cho hai đội”.

Ban trọng tài VFF đã xem lại hình trận đấu CLB TP.HCM gặp CLB Hà Nội ở vòng 11 V.League 2020 và có nhận định riêng trước khi quyết định kỷ luật tổ trọng tài. Tổ trọng tài gồm trọng tài chính Trần Văn Trọng, trợ lý 1 Cao Thanh Tú, trợ lý 2 Lê Xuân Hùng và trọng tài thứ 4 Nguyễn Ngọc Châu.

Kỷ luật tổ trọng tài trận CLB TP Hồ Chí Minh - CLB Hà Nội

Tổ trọng tài trận CLB TP Hồ Chí Minh - CLB Hà Nội

Ở cuộc đọ sức này, tổ trọng tài đã gây tranh cãi ở 2 tình huống Thành Chung để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ở tình huống đầu tiên, trung vệ của CLB Hà Nội đã khép tay sát người, tuy nhiên tình huống thứ hai CLB TP. HCM xứng đáng được nhận quả 11m.

CLB Hà Nội cũng gặp bất lợi với quyết định thổi phạt việt vị Văn Quyết, khi đó cầu thủ này đã di chuyển thông minh và phá bẫy việt vị thành công. Bóng được đưa vào lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng bàn thắng không được công nhận, lỗi thuộc về trợ lý Xuân Hùng.

CLB TP.HCM nhận thất bại 0-3 trước đội khách CLB Hà Nội. Sau trận đấu, HLV Chung Hae-seong cũng đã nộp đơn từ chức. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt CLB TP.HCM trong thời gian chờ HLV người Brazil Ailton Silva sang tiếp quản.

Kỷ luật tổ trọng tài trận CLB TP Hồ Chí Minh - CLB Hà Nội

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast