Lần đầu tiên trong thế kỷ 21, chỉ 1 đội Liga vượt qua vòng bảng Cúp C1

Bóng đá Tây Ban Nha lập kỷ lục buồn ở Cúp C1 mùa này khi chỉ có duy nhất một đại diện là Real Madrid góp mặt tại vòng 1/8. Những đội bóng khác như Barcelona, Sevilla hay Atletico Madrid đều không vượt qua vòng bảng.

Lần đầu tiên trong thế kỷ 21, chỉ 1 đội Liga vượt qua vòng bảng Cúp C1

Lượt trận thứ 5 tại vòng bảng Cúp C1 diễn ra vào sáng nay (27/10). Hai đại diện của Tây Ban Nha là Barcelona và Atletico Madrid nhận tin buồn. Barcelona thua Bayern Munich 0-3 và chính thức bị loại ở Cúp C1. Atletico Madrid cũng chung số phận sau trận hoà 2-2 trước Bayer Leverkusen.

Trước đó, một đại diện khác của Tây Ban Nha là Sevilla đã xuống chơi tại Europa League. Như vậy, trong số 4 đội bóng của La Liga tham dự vòng bảng Champions League, chỉ có duy nhất Real Madrid lọt vào vòng 1/8.

Lần đầu tiên trong thế kỷ 21, chỉ 1 đội Liga vượt qua vòng bảng Cúp C1

Barcelona xuống đá ở Cúp C2

Theo thống kê, lần đầu tiên trong thế kỷ 21, chỉ có một đại diện duy nhất của Tây Ban Nha giành quyền vào vòng knock-out Cúp C1. Đây là điều đáng buồn cho bóng đá Tây Ban Nha.

Hiện tại, Barcelona và Sevilla đều xuống chơi tại Cúp C2. Trong khi đó, Atletico Madrid chưa chắc có thể chơi ở Cúp C2 do họ chỉ hơn đội bét bảng B là Bayer Leverkusen đúng 1 điểm.

Với Barcelona, đây là mùa thứ 2 liên tiếp họ không vượt qua vòng bảng Cúp C1. Đây là điều đáng buồn với đội bóng chủ sân Camp Nou sau khi họ đưa về những tân binh như Lewandowski, Rapinha, Jules Kounde… trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Thầy trò HLV Xavi chỉ có thể tự trách mình khi mà họ gây thất vọng lớn ở bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, Inter và Viktoria Plzen. Barcelona chỉ giành 4 điểm sau 5 trận đấu tại Cúp C1 mùa này.

Atletico Madrid cũng gây thất vọng khi họ góp mặt tại bảng đấu với những đội bóng không được đánh giá cao như: Club Brugge, Porto và Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Diego Simeone chỉ giành được 5 điểm sau 5 trận, kém đội đầu bảng Club Brugge 5 điểm.

Lần đầu tiên trong thế kỷ 21, chỉ 1 đội Liga vượt qua vòng bảng Cúp C1

Rơi vào bảng đấu dễ nhưng Atletico Madrid vẫn bị loại

Sevilla không vượt qua vòng bảng khi họ nằm cùng Dortmund và Man City tại bảng G. Đại diện của La Liga chỉ giành được 5 điểm sau 5 trận.

Real Madrid là đại diện duy nhất của La Liga chơi tốt tại Cúp C1 mùa này. Họ giành 10 điểm sau 5 trận và sớm đoạt vé vào vòng 1/8.

Theo Sơn Tùng/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast