LĐBĐ Trung Quốc cấm truyền thông Việt Nam tác nghiệp ở UAE

LĐBĐ Trung Quốc có quyết định gây bất ngờ khiến truyền thông Việt Nam đang tác nghiệp tại UAE bị “việt vị”, không kịp trở tay.

LĐBĐ Trung Quốc cấm truyền thông Việt Nam tác nghiệp ở UAE

Ngay trước khi bắt đầu buổi tập thứ 2 của ĐT Việt Nam tại Sharjah diễn ra, các nhân viên an ninh của sân tập đã yêu cầu toàn bộ giới truyền thông Việt Nam ra ngoài. Bất chấp sự can thiệp của đại diện VFF, đội ngũ bảo vệ ở sân vẫn nhất quyết từ chối cho truyền thông Việt Nam vào sân tác nghiệp.

Theo lời giải thích từ phía Ban quản lý sân, đây là yêu cầu đến từ phía LĐBĐ Trung Quốc vì muốn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

LĐBĐ Trung Quốc cấm truyền thông Việt Nam tác nghiệp ở UAE

“Do các phóng viên Việt Nam không nằm trong diện bong bóng, cùng ăn ở, di chuyển, cùng xét nghiệm PCR với đội tuyển nên bị cấm tác nghiệp buổi tập của ĐT Việt Nam. Phía LĐBĐ Trung Quốc yêu cầu buổi tập diễn ra đóng kín với truyền thông vì dịch Covid-19. Giới truyền thông Việt Nam có thẻ tác nghiệp có thể trở lại vào ngày 4/10 khi đoàn lãnh đạo AFC đến UAE và đưa ra quyết định cuối cùng”, đại diện của ban quản lý sân cho biết.

LĐBĐ Trung Quốc cấm truyền thông Việt Nam tác nghiệp ở UAE

Được biết, quyết định không cho truyền thông Việt Nam tác nghiệp không được phía LĐBĐ Trung Quốc thông báo trước. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho các phóng viên lăn lội từ Việt Nam đến UAE, theo chân ghi hình thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc ngày 7/10.

Trong trận đấu sắp tới, Trung Quốc được coi là chủ nhà nên ban quản lý sân tập tại UAE buộc phải làm theo yêu cầu. Theo tìm hiểu, những cán bộ truyền thông của ĐT Trung Quốc cũng phải tuân thủ rất nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt. Ngay ở trận đấu giao hữu với Syria vừa qua, các cán bộ truyền thông cũng không được có mặt tại sân.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 7/10 (giờ địa phương), tức 00h00 (giờ Việt Nam) ngày 8/10 tại sân Sharjah.

Theo bongdaplus

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast