Lee Nguyễn đồng ý chơi cho CLB TP. Hồ Chí Minh

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn sẽ trở lại thi đấu ở V.League 2021 trong màu áo CLB TP. Hồ Chí Minh với thời hạn một mùa giải.

CLB TP. Hồ Chí Minh cho biết đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ sinh năm 1986 Lee Nguyễn từ New England Revolutions của giải MLS.

Lee Nguyễn đồng ý chơi cho CLB TP. Hồ Chí Minh

Lee Nguyễn chấp nhận các thỏa thuận cá nhân với CLB TP. Hồ Chí Minh ngày 16/12 sau thời gian dài đội bóng này theo đuổi. Có những thời điểm, á quân V.League 2019 đã bỏ cuộc và chỉ ở trạng thái chờ đợi.

Hai bên sẽ làm việc với nhau một mùa giải. Lãnh đạo đội bóng TP. Hồ Chí Minh cho biết lý do Lee Nguyễn quay lại bàn đàm phán một phần là vì tài chính. Dù không tiết lộ mức lương, đại diện CLB TP. Hồ Chí Minh khẳng định đãi ngộ của Lee Nguyễn cao hơn đề nghị trước đó.

Đầu năm 2020, CLB TP. Hồ Chí Minh từng đề nghị trả cho Lee Nguyễn một triệu USD cho 2 năm hợp đồng. Vì vậy, có thể suy ra rằng với một mùa giải, Lee Nguyễn có thể nhận hơn 500.000 USD, chưa kèm thưởng. Nếu chơi tốt, cầu thủ 35 tuổi sẽ được gia hạn hợp đồng.

Hiện tại, anh khoác áo CLB New England Revolution và có 12 trận đấu cùng một bàn thắng từ tháng 8/2020. Mùa giải 2019/20, cầu thủ Việt kiều chơi cho đội bóng Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham và chơi có 5 trận với 92 phút.

Bên kia sườn dốc của sự nghiệp tại giải nhà nghề Mỹ MLS, nhưng Lee Nguyễn vẫn có sức hấp dẫn lớn với các đội bóng ở V.League. Anh sẽ có cơ hội gặp lại Kiatisak Senamuang khi ông làm HLV HAGL mùa giải sắp tới. Đây là cuộc hội ngộ được nhiều người mong đợi.

Ở MLS, Lee Nguyễn vẫn là tượng đài khi đứng trong tốp những cầu thủ có hơn 50 bàn thắng và 50 kiến tạo. Anh có 256 lần thi đấu tại giải này từ năm 2012, thời điểm Lee Nguyễn chia tay V.League. Ở Việt Nam, anh từng chơi cho HAGL và CLB Bình Dương.

Lee Nguyễn sẽ có chuyến bay sang Việt Nam đầu tháng 1/2021, và nhiều khả năng anh bỏ lỡ ngày ra quân của đội chủ sân Thống Nhất. V.League 2021 sẽ khởi tranh ngày 16/1.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast