Liverpool đi vào lịch sử sau chiến thắng 7-0

Chiến thắng 7-0 trước Crystal Palace giúp Liverpool thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Anh.

Theo Opta, kết quả 7-0 trước Crystal Palace là lần đầu tiên trong lịch sử Liverpool thắng cách biệt đối thủ 7 bàn khi thi đấu trên sân khách. Điều trùng hợp là chiến thắng đậm nhất của Liverpool trong lịch sử bóng đá Anh cũng là trước chính Crystal Palace (thắng 9-0 tại Anfield năm 1989).

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Crystal Palace để lọt lưới 7 bàn trên sân nhà.

Liverpool đi vào lịch sử sau chiến thắng 7-0

Firmino chơi chói sáng trận này cho Liverpool. Ảnh: Getty

Chiến thắng này giúp Jurgen Klopp có chiến thắng thứ 127 trên cương vị HLV trưởng Liverpool, vượt qua thành tích của Rafael Benitez để trở thành HLV có nhiều chiến thắng nhất lịch sử “The Kop” trong kỷ nguyên Premier League.

7 bàn của Liverpool trận này được kiến tạo bởi 7 cầu thủ khác nhau (Mane, Firmino, Robertson, Alexander-Arnold, Salah, Matip và Oxlade-Chamberlain). Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử Premier League.

Liverpool mất không quá nhiều thời gian để đè bẹp Crystal Palace dù phải thi đấu trên sân khách. Takumi Minamino mở màn trận đại thắng của “The Kop” bằng bàn thắng ngay phút thứ 2. Tới hết hiệp 1, tỷ số đã là 3-0 cho Liverpool sau khi Sadio Mane và Roberto Firmino đều ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Trong hiệp 2, Firmino, Henderson và Salah (cú đúp) là những người ghi bàn cho Liverpool để trận đấu khép lại với tỷ số 4-0.

Kết quả này giúp Liverpool đang hơn đội nhì bảng Everton 5 điểm. Việc ghi 7 bàn giúp “The Kop” có 36 bàn sau 14 vòng đấu và đang là đội có hàng công mạnh áp đảo so với phần còn lại của Premier League.

Vòng tới, Liverpool sẽ gặp West Brom lúc 23h30 ngày 27/12.

Liverpool đi vào lịch sử sau chiến thắng 7-0
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast