Luis Enrique từ chức HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha

Cựu huấn luyện viên của Barcelona đưa ra lý do từ chức là những vấn đề cá nhân. Trong khi đó, trợ lý Robert Moreno sẽ tạm thời thay thế ông ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) trích lời HLV Enrique: "Có những vấn đề đã không cho phép tôi được làm tròn những nghĩa vụ của mình với tư cách là HLV kể từ tháng 3 vừa rồi. Do đó, tôi đã đưa ra quyết định rời khỏi vị trí này".

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến RFEF vì đã đặt niềm tin vào tôi, gửi lời cảm ơn đặc biệt tới những ai từng là cộng sự vì sự chuyên nghiệp của họ", HLV Luis Enrique phát biểu.

16h theo giờ địa phương, RFEF tổ chức cuộc họp nhằm thông báo việc HLV Enrique từ chức. RFEF cũng công bố danh tính người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng là HLV Moreno. Những vấn đề khiến HLV Enrique từ chức vẫn chưa được tiết lộ.

Luis Enrique từ chức HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha

HLV Luis Enrique không còn dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: EPA.

Ông Moreno từng là trợ lý của Luis Enrique tại ĐT Tây Ban Nha. HLV Moreno sẽ dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha thi đấu 3 trận tại vòng loại Euro 2020 gặp Malta, Đảo Faroe và Thụy Điển. Ông Moreno được cho là có mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ hiện tại ở tuyển Tây Ban Nha.

Việc HLV Luis Enrique từ chức khiến người hâm mộ Tây Ban Nha cảm thấy bất ngờ. Ông mới chỉ nhậm chức hồi tháng 7 năm ngoái, tức thời gian tại vị chưa đầy một năm.

Trong buổi họp báo chia tay HLV Enrique, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales gửi lời cảm ơn: "Ông ấy đã thông báo quyết định từ chức, và bạn phải tôn trọng điều này. Chúng tôi sẽ luôn dành sự tôn trọng cho Enrique và muốn cảm ơn ông ấy vì quãng thời gian với liên đoàn".

Luis Enrique là HLV nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Thành công lớn nhất của ông gắn liền với Barcelona khi giành một chức vô địch Champions League , 2 lần vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi tại Copa del Rey.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast