Lukaku bị “bắt chết”, Inter bại trận trên sân nhà

(Baohatinh.vn) - Trong trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia Italia, mặc dù được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza nhưng Inter Milan đã bị đội khách Napoli đánh bại. Đây là trận đấu mà hàng thủ đội khách đã làm rất tốt nhiệm vụ khi “bắt chết” Lukaku, không cho anh một cơ hội dứt điểm nguy hiểm nào.

Lukaku bị “bắt chết”, Inter bại trận trên sân nhà

Trận đấu gay cấn từ những phút đầu tiên.

Trong trận tiếp đón Napoli, HLV Conte có 1 vài thay đổi so với trận thắng Milan cuối tuần trước. Lautaro Martinez trở lại sau án treo giò và sát cánh cùng Lukaku trên hàng công. Bản hợp đồng mới Victor Moses ra sân ngay từ đầu, trong khi Eriksen tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị.

Phía Napoli, HLV Gattuso cũng có những thay đổi khi bộ ba Elmas, Callejon, Merten ra sân ngay từ đầu và là những mũi tấn công của đội khách. Những trụ cột như Milik, Insigne, Politano không có tên trong đội hình xuất phát.

Lukaku bị “bắt chết”, Inter bại trận trên sân nhà

Các hậu vệ Napoli đã vô hiệu hóa rất tốt Lukaku.

Vào trận, cả 2 nhập cuộc khá chậm, chủ yếu là những pha tranh chấp khá quyết liệt của các cầu thủ để giành quyền kiểm soát bóng. Ngay phút thứ 3, hậu vệ Skriniar của Inter đã phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi đã báo hiệu đây là trận đấu rất căng thẳng và gay cấn.

Hai đội đều chơi chặt chẽ, để lộ rất ít khoảng trống, cho nên phải đến phút 11, cơ hội đầu tiên mới xuất hiện. Từ đường chuyền bên cánh phải của Callejon, Mertens có bóng thuận lợi trong vòng cấm và tung cú sút rất mạnh. Tiếc cho Napoli là cú sút hơi vội của Mertens đã đưa bóng hơi cao so với khung thành Inter.

Lukaku bị “bắt chết”, Inter bại trận trên sân nhà

Hiệp 1 kết thúc trong thế trận giằng co và không có bàn thắng nào được ghi.

Cả Marinez lẫn Lukaku đều bị hậu vệ Napoli theo sát như hình với bóng. Đội khách cũng rất tích cực chơi pressing khiến Inter rất khó triển khai tấn công. Phút 17, họ mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu cận thành vọt xà của Matinez.

Nửa sau hiệp 2, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn khi Napoli chủ động triển khai tấn công và có nhiều tình huống tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Padelli. Tuy nhiên, các quả tạt bên cánh phải của đội khách chưa đạt sự chính xác cao. Phương án sút xa từ tuyến 2 cũng không đạt hiệu quả.

Những phút cuối hiệp 1, Inter cố giành lại quyền chủ động và có những pha lên bóng. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của họ tỏ ra lép vế so với Napoli cho nên cả Matinez và Lukaku đều không có nhiều bóng.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Zielinski thoát xuống rất nhanh từ đường chọc khe của Mertens nhưng trong thế đối mặt, cầu thủ Ba Lan đã không thể đánh bại thủ môn Inter. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Lukaku bị “bắt chết”, Inter bại trận trên sân nhà

Fabian Ruiz là người mở tỉ số trận đấu.

Những phút đầu hiệp 2, Inter là đội bóng chủ động tấn công trước. Bóng thường được hướng đến vị trí của Lukaku nhưng tiền đạo người Bỉ vẫn không thể có khoảng trống do bị kèm quá chặt. Anh và cầu tủ đá cặp Lautaro Marinez cũng gần như mất hẳn sự liên lạc với nhau.

Inter bế tắc, trong khi những pha phản công của Napoli lại luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phút 57, từ 1 pha phản công nhanh, Di Lorenzo dẫn bóng xuống biên phải rồi nhả bóng ra tuyến 2 cho Fabian Zuiz. Sau khi dẫn bóng loại bỏ hậu vệ Inter, cầu thủ Tây Ban Nha cứa lòng đẹp mắt ngay sát vòng 16m50 hạ gục thủ môn Padelli, mở tỉ số cho đội khách.

Lukaku bị “bắt chết”, Inter bại trận trên sân nhà

Đây là trận đấu mà hàng công Inter chơi rất bế tắc.

Bị dẫn bàn, Inter buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng thế trận tấn công của họ cũng không sáng sủa hơn. Hàng thủ Napoli tiếp tục thi đấu ấn tượng với nhiệm vụ “bắt chết” chân sút chủ lực Lukaku của Inter. Cả Alexis Sanchez lẫn Eriksen đều được tung vào sân nhưng vẫn không thể giúp đội nhà chơi thanh thoát hơn.

Phải đến phút 74, trong 1 nỗ lực đi bóng của Lautaro Martinez bên phía cánh trái rồi chuyền bóng, Lukaku mới có cơ hội dứt điểm rất nguy hiểm trong vòng 5m50. Tuy nhiên, trong 1 ngày thi đấu không tốt, tiền đạo người Bỉ thậm chí còn dứt điểm sượt bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi.

Những phút cuối trận, Inter dồn toàn lực tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Trong khi đó, Napoli cũng chơi với đội hình khá thấp, chủ động đá chậm lại nhằm bảo toàn tỉ số. Các cầu thủ đội chủ nhà có thêm 1 vài pha dứt điểm nhưng không đủ gây khó lên khung thành Ospina và đành phải chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Lukaku bị “bắt chết”, Inter bại trận trên sân nhà

Chơi xuất sắc, Napoli đã có 1 thắng lợi xứng đáng.

Với thất bại này, Inter sẽ phải đối mặt với 1 thách thức vô cùng lớn để đi tiếp khi lượt về họ sẽ phải làm khách trên sân San Paolo của Napoli. Trong khi đó, với bàn thắng có được trên sân khách Napoli sẽ có cơ hội rất lớn để vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia Italia.

Đội hình ra sân

Inter (3-5-2): Padelli; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Moses, Barella, Brozovic, Sensi, Biraghi; R.Lukaku, L.Martinez

Napoli (4-3-3): Ospina; Di Lorenzo, Manolas, Maksimovic, Mario Rui; Elmas, Demme, Fabian Ruiz; Callejon, Mertens, Zielinski

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast