Lý do Italia sẽ vô địch EURO 2020

Chưa bao giờ giấc mơ vô địch EURO lại đến gần với các cầu thủ Italia như thời điểm hiện tại, khi họ đã có mặt ở trận chung kết để đối đầu với ĐT Anh trên sân Wembley. Dươi đây là những lý do để tin Italia có thể đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch.

Lý do Italia sẽ vô địch EURO 2020

#1 Italia có thể làm được tất cả

Azzurri đang chơi thứ bóng đá tấn công thiên về sở hữu bóng với 3 tiền vệ giàu kỹ thuật, điển hình là Marco Verratti - Jorginho (bộ não thực sự của đội) - Nicolò Barella liên tục di chuyển trái bóng rất nhanh. Ba tiền đạo của họ kết hợp tốt và luôn có thể ghi những bàn thắng tuyệt vời, như Federico Chiesa đã thể hiện trước Áo và Tây Ban Nha, Lorenzo Insigne trước Bỉ.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu, Azzurri cũng đã chứng tỏ rằng họ có thể tạo thành một chốt chặn vững chắc để bảo vệ khung thành của thủ môn Gigi Donnarumma, với các trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci biến thành những đấu sĩ, có khả năng hóa giải mọi đường bóng đến gần vòng cấm đội nhà. Có thể thấy rõ, Italia lúc này là tập thể kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

#2 Thủ môn xuất sắc nhất?

Tiền vệ Kevin De Bruyne có lẽ vẫ đang suy nghĩ về cú sút trong hiệp một của mình trong trận tứ kết với Italia. Nhạc trưởng của ĐT Bỉ đã hướng trái bóng đi hoàn hảo về phía góc xa bằng một cú cứa lòng rất đẳng cấp. De Bruyne đã sẵn sàng ăn mừng, nhưng điều này đã không đến, khi Donnarumma có tình huống bay người cản phá xuất thần.

Lý do Italia sẽ vô địch EURO 2020

Donnarumma cản phá cú dứt điểm của De Bruyne

Ở tuổi 22, thủ thành “kỳ cựu” đã có 32 lần khoác áo đội tuyển Italia và chơi 215 trận tại Serie A trong màu áo AC Milan. Với những gì đang thể hiện, Donnarumma chính là truyền nhân thay thế xuất sắc vị trí mà huyền thoại Gianluigi Buffon để lại.

#3 Sức mạnh tập thể

Ngay từ những trận đấu đầu tiên tại EURO 2020, mỗi cầu thủ trong đội đã nhấn mạnh rằng đội bóng đoàn kết như thế nào. Bonucci nói: “”Chúng tôi không có những cầu thủ như Ronaldo hay Lukaku. Ngôi sao của chúng tôi là tập thể“”. Trung vệ này nói thêm rằng đây có lẽ là đội tuyển Italia tốt nhất mà mình từng tham gia trong hành trình hơn 100 lần khoác áo Azzurri.

Rõ ràng HLV Roberto Mancini đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các cầu thủ dường như tận hưởng từng phút bên nhau và điều này được phản ánh trên sân cỏ, khi mỗi cầu thủ sẵn sàng giúp đỡ đồng đội của họ và những người bắt đầu từ băng ghế dự bị luôn sẵn sàng đóng góp.

“Chúng tôi không bao giờ sợ mắc sai lầm vì chúng tôi luôn có thể dựa vào các đồng đội để cống hiến 100% và giải cứu chúng tôi”, hậu vệ Federico Acerbi nói. Điều này tạo nên sự khác biệt?. Rõ ràng là có với những gì đoàn quân áo thiên thanh đã thể hiện.

Lý do Italia sẽ vô địch EURO 2020
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast