Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022

Malaysia, đối thủ của tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022, có thể vắng mặt ở 3 trận cuối cùng.

Trong khi bóng đá đang từng bước trở lại ở khu vực và châu Á, Malaysia vẫn chưa thể đưa bóng đá vận hành lại bình thường. Mới đây, chính phủ Malaysia đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tạm hoãn Malaysia Cup.

FAM quyết định hủy luôn giải đấu này. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá Malaysia không muốn kéo dài giải đấu đồng thời tạo thêm áp lực tiền lương cho các CLB trong nước.

Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022

Malaysia hiện là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Sau khi giải đấu lâu đời này bị hủy, lãnh đạo FAM thừa nhận bóng đá Malaysia sẽ “đóng băng” trong toàn bộ phần còn lại của năm 2020 và chưa hẹn ngày trở lại trong năm 2021.

Nếu tình hình tiếp diễn, bóng đá Malaysia sẽ không thể trở lại trong nửa đầu năm 2021, đồng nghĩa tuyển Malaysia không được tập trung và có thể phải rút khỏi phần còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chia sẻ với New Straits Times , Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam nói: “Malaysia đang đối mặt cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử nền bóng đá. Hậu quả của nó có thể tác động tới chúng tôi cả trong năm sau. Tôi biết có nhiều hoạt động chứng minh bóng đá quốc tế đang dần trở lại bình thường. Tuyển Uzbekistan thậm chí đá giao hữu với Iran”.

Tuy nhiên, ở Malaysia, mọi thứ đã đóng băng.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Á, một người Malaysia khác là Datuk Windsor John, cũng không tìm được giải pháp. Ông nói với Vocket : “Chúng tôi phải chấp nhận mọi chuyện với niềm tin luôn giữ vững. FAM sẽ hành động dựa trên những quyết định của chính phủ”.

Ông này thừa nhận tuyển Malaysia chắc chắn bị ảnh hưởng. Ngay cả khi kịp trở lại thi đấu ở vòng loại World Cup, cầu thủ Malaysia chắc chắn không có sự chuẩn bị tốt như các đối thủ.

Tuyển Malaysia còn 3 trận với UAE, Việt Nam và Thái Lan từ tháng 3 tới tháng 6 năm sau. Họ đang đứng nhì bảng G, có 9 điểm sau 5 trận và vẫn còn hy vọng giành vé tới vòng loại thứ ba World Cup. Nếu tuyển Malaysia không thể thi đấu, đó sẽ là đòn đánh mạnh vào nền bóng đá này.

Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast