Man City 2-2 Liverpool: Thiết lập đỉnh cao mới của bóng đá Anh

Với những ai bực tức vì xem MU thi đấu thì đại chiến Man City vs Liverpool thực sự đã giải tỏa tất cả. Đỉnh cao của bóng đá Anh nằm trọn vẹn trong 94 phút tại Etihad.

Pha bóng điên rồ, nhưng xứng tầm đại diện cho trận cầu này đến ở phút 23. Trước sức ép khủng khiếp của Diogo Jota, Ederson vẫn thản nhiên, nhẹ nhàng chuyền bóng ngay trên vạch vôi. Đó là một sự tự tin khủng khiếp, đến từ những người có thần kinh thép, hoặc một gã... điên.

Ederson có cả hai, nhưng vấn đề là anh không sai, và tạo nên một trong những tình huống hấp dẫn nhất , trong vô vàn pha bóng không thể bỏ qua của trận cầu đỉnh cao này.

Man City 2-2 Liverpool: Thiết lập đỉnh cao mới của bóng đá Anh

Ederson và pha bóng hú hồn.

Pha bóng của Ederson diễn ra thời điểm tỷ số đang là 1-1. Thực tế là chỉ cần 13 phút, đã có 2 lần lưới rung lên, chia đều cho mỗi đội. Đôi bên thực sự đã quá hiểu nhau, không cần thêm một chút thăm dò nào mà ngay lập tức thực hiện kế hoạch của mình.

Man City phủ đầu, Liverpool phản công, City lại phản phản công, Liverpool pressing giành lại bóng. Những gì tinh túy nhất của 2 siêu cường này đã được phô diễn trọn vẹn.

Trong số này, 2 bàn thắng của City là đỉnh cao của giàn xếp, còn 2 bàn của Liverpool lại là đỉnh cao của phản công. Cách Liverpool lật lại thế cờ mỗi khi bị dẫn trước cũng rất đặc biệt. Họ tấn công vào những vị trí mà City đã phòng bị trước, chỉ là thời điểm quá bất ngờ.

Một là lúc Man City đang có thế trận tốt sau bàn mở tỷ số, và hai là ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Một đến từ cánh trái và hai đến từ cánh phải. Cách Liverpool uyển chuyển nắn sơ đồ, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công quá đẳng cấp, gây bất ngờ cho cả một hệ thống được tổ chức tốt như City.

Tiếp sau 4 bàn thắng là thế so kè đội hình cực kỳ gay gắt. Bất chấp đối phương có áp sát thế nào, những trung vệ của hai đội vẫn bình tĩnh ban bật, tìm khe hở thoát pressing siêu hạng.

Man City là đội có xu thế “câu giờ” rõ nhất bởi nắm trong tay lợi thế không bị buộc phải thắng. Không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola bố trí một cầu thủ khéo léo như Bernardo Silva chơi thấp, chia lửa với Rodri trong việc điều phối bóng ở phần sân nhà. Sự lắt léo của Silva khiến cho cách vận hành của City thông suốt, dù nhiều khi vẫn phải xen kẽ những pha chuyền dài để thoát thế gọng kìm.

Man City 2-2 Liverpool: Thiết lập đỉnh cao mới của bóng đá Anh

Hai đội so kè nhau từng chút một.

Giống Pep, Jurgen Klopp cũng có quân bài chiến lược trong việc phân phối bóng là Thiago. Cặp đôi Thiago và Fabinho đã xử lý rất gọn gàng những nhiệm vụ ở giữa sân, qua đó giúp cho Liverpool không bị lép vế trước hàng tiền vệ siêu mạnh của City.

Vậy nên người hâm mộ mới không thể rời mắt khỏi cuộc thư hùng, chạm trán nảy lửa ở giữa sân. Đôi bên lao vào nhau đôm đốp, với liên tục những pha qua người, rồi phạm lỗi chiến thuật cực kỳ hợp lý.

Không có thêm bàn thắng được ghi , nhưng không có một phút nào kém hấp dẫn. Thậm chí, đến tận phút bù giờ cuối cùng, nếu Riyad Mahrez không quá cầu kỳ rồi lại cẩu thả trong pha dứt điểm, trận đấu đã có một bước ngoặt định mệnh.

Dẫu sao, sau trận này, người hâm mộ đã có thể rút ra những kết luận của riêng mình, đó là Man City và Liverpool thực sự mạnh ngang ngửa nhau, nhưng chênh lệch một khoảng cách rất lớn với phần còn lại của nước Anh.

Man City 2-2 Liverpool: Thiết lập đỉnh cao mới của bóng đá Anh
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast