Man City hạ Real ở trận đấu có 7 bàn thắng

Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), thầy trò Pep Guardiola đánh bại Real 4-3 ở bán kết lượt đi Champions League trên sân Etihad.

Cổ động viên (CĐV) được thưởng thức bữa tiệc bàn thắng được tạo nên bởi 2 câu lạc bộ (CLB) hàng đầu thế giới. Man City tấn công phủ đầu và dẫn 2-0 sau 11 phút bóng lăn. Tuy nhiên, Karim Benzema kịp tỏa sáng để giúp đội khách rút ngắn tỷ số trước khi hiệp một khép lại.

Ở hiệp đấu tiếp theo, 2 CLB tiếp tục chơi cống hiến. Man City có nhiều cơ hội để nhấn chìm đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola lại không thể tận dụng, để rồi bị Real chọc thủng lưới 2 lần do công của Vinicius và Benzema.

Trận đấu tại Etihad khép lại với tỷ số 4-3 nghiêng về chủ nhà. Real vẫn còn cơ hội để vào chung kết, bởi họ sẽ được chơi trên sân nhà ở bán kết lượt về vào ngày 5/5.

Man City hạ Real ở trận đấu có 7 bàn thắng

Benzema tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Reuters

Casemiro vắng mặt để lại lỗ hổng không thể khỏa lấp ở hàng tiền vệ Real Madrid. Quyết định bố trí Toni Kroos thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự của HLV Carlo Ancelotti khiến Real trả giá bằng bàn thua ở giây thứ 93 của trận đấu.

Riyad Mahrez hút cả Kroos và Modric về cánh phải. Khi khoảng trống đã mở ra, De Bruyne băng vào đón quả tạt từ đồng đội người Algeria, rồi đánh đầu hạ gục Thibaut Courtois.

Khi đối thủ mất phương hướng, Man City tiếp tục tràn lên tấn công và thu về bàn thứ 2 ở phút 11. De Bruyne lại ghi dấu với đường chuyền vừa tầm từ cánh trái. Gabriel Jesus khống chế khéo léo để loại David Alaba, trước khi ghi bàn bằng cú đặt lòng chuẩn xác.

Đại diện La Liga không còn lựa chọn ngoài đẩy cao đội hình, nhưng liên tục để mất bóng và phải hứng chịu những pha phản công từ chủ nhà. Với đẳng cấp của tiền vệ công số một thế giới, De Bruyne tạo ra thêm 2 cơ hội ngon ăn ở phút 26 và 29, nhưng Mahrez, Foden lại dứt điểm ra ngoài khi trước mặt chỉ còn thủ môn Courtois.

Hàng công Man City bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: Reuters

Real hồi tỉnh sau 2 “cú đấm” hụt của chủ nhà và có bàn rút ngắn cách biệt trong đợt vây bắt thành công đầu tiên trên phần sân đối thủ ở phút 33. Karim Benzema tranh cướp để mở ra pha phản công, cũng chính anh kết thúc bằng cú dứt điểm một chạm chuẩn xác sau quả tạt từ cánh trái của Ferland Mendy.

Trong trận Cancelo, Kyle Walker đều không thể ra sân, Pep buộc phải đẩy John Stones sang cánh phải. Khi nhận thấy cầu thủ người Anh không thể theo kèm Vinicius Jr, chiến lược gia người Tây Ban Nha có nước đi táo bạo khi tung tiền vệ Fernandinho vào sân.

Sự điều chỉnh của Pep sớm phát huy tác dụng. Phút 53, lão tướng 37 tuổi khiến hàng thủ Real bất ngờ với pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải. Quả tạt của Fernandinho trở thành đường kiến tạo để Foden dứt điểm bằng đầu nâng tỷ số lên 3-1.

Real đứng trước nguy cơ một lần nữa sụp đổ, nhưng lại được cứu vớt sau khoảnh khắc tỏa sáng của Vinicius Jr. Phút 55, sao trẻ người Brazil “xâu kim” Fernandinho ở giữa sân, rồi đột phá đến sát khung thành. Hàng thủ chủ nhà không kịp lùi về bọc lót và để số 20 đặt lòng rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Tốc độ trận đấu giảm đáng kể sau khi Real rút ngắn cách biệt còn một bàn. Man City không tấn công dồn dập, trong khi Real cũng muốn chơi thận trọng để không thủng lưới thêm.

Kịch tính được đẩy lên trong khoảng 15 phút cuối trận. Man City nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 74, sau thoáng hớ hênh của hàng phòng ngự Real. Các hậu vệ đội khách đứng sững lại khi thấy trọng tài đưa còi vào miệng ở tình huống Kroos đốn ngã Zinchenko trước vùng cấm. Tuy nhiên, không có tiếng còi nào cất lên. Bernardo Silva nhận bóng rồi sút quyết đoán vào góc cao không cho Courtois cơ hội cản phá.

Real lại phải vùng lên tìm bàn gỡ và bất ngờ hưởng lợi từ sai lầm của đối thủ. Phút 83, trọng tài Kovacs chỉ tay vào chấm 11 m khi thấy Laporte để bóng chạm tay trong vùng cấm. Benzema bước lên và đánh lừa Ederson bằng cú panenka đầy bản lĩnh, rút ngắn tỷ số còn 3-4.

Man City hạ Real ở trận đấu có 7 bàn thắng
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast