Man City nhận số tiền thưởng kỷ lục

Man City dự kiến ​​sẽ bỏ túi khoảng 166 triệu bảng từ các quỹ của Premier League và tiền thưởng trong mùa giải này, một con số cao kỷ lục đối với bất kỳ nhà vô địch nào của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Man City nhận số tiền thưởng kỷ lục

Khi đội bóng của Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 trong 5 năm vào tháng 5 năm ngoái, họ đã kiếm được 153 triệu bảng, nhưng con số này sẽ tăng lên trong năm nay khi một loạt hợp đồng truyền hình ở nước ngoài được cải thiện từ mùa giải 2022/23.

Theo dự đoán của Mail on Sunday về các khoản thanh toán bội thu trong mùa giải này, 20 CLB sẽ chia nhau khoảng 2,7 tỷ bảng từ giải đấu.

Phần thưởng của mỗi CLB bao gồm 6 yếu tố riêng biệt: phần thưởng bằng nhau của tiền truyền hình trong và ngoài nước; lượng tiền mặt trong và ngoài nước khác nhau dựa trên thành tích, tức là vị trí kết thúc trên BXH; tiền cơ sở tăng lên khi một CLB xuất hiện thường xuyên hơn trong một trận đấu trực tiếp trên truyền hình ở Vương quốc Anh và một phần thu nhập thương mại của giải đấu.

Man City nhận số tiền thưởng kỷ lục

Tất cả tiền bản quyền truyền hình nước ngoài từng được chia đều cho đến khi các CLB lớn nhất bắt đầu kích động để giành phần lớn hơn trong số tiền đó cho chính họ. Những đội bóng này lập luận rằng các đội được theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới là Man United và Liverpool, và ở mức độ thấp hơn là Chelsea và Arsenal cũng như các đội khách của Big Six, vì vậy họ nên nhận được nhiều tiền hơn.

Một thỏa hiệp đã đạt được rằng từ mùa giải 2019/20, bất kỳ khoản tiền nước ngoài bổ sung nào trong chu kỳ quyền đó sẽ được chia theo thành tích (vị trí), chứ không phải bằng nhau. Sau đó, đại dịch Covid-19 diễn ra đã xuất hiện một cuộc chia sẻ hỗn loạn sau khi cần giảm giá cho một số đài truyền hình.

Mùa giải 2022/23 là năm đầu tiên của chu kỳ quyền mới, được cho là lần đầu tiên phương pháp phân bổ mới trở nên rõ ràng, với Southampton ở vị trí thứ 20 dự kiến ​​chỉ nhận được khoảng 1,5 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình ở nước ngoài và Man City nhận được khoảng 22 triệu bảng.

Man City nhận số tiền thưởng kỷ lục
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast